Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hưng Yên sắp xây đường vành đai 3,5 với vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Ban Quản lý đầu tư công trình giao thông - xây dựng tỉnh Hưng Yên vừa công bố kế hoạch triển khai dự án xây dựng đường vành đai 3,5 (đoạn từ đường tỉnh (ĐT) 378 đến quốc lộ 5) với tổng mức đầu tư 1.495 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Dự án được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 28/10/2024.

Theo đó, giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm nay sẽ khảo sát, lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng, tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Từ tháng 4 sẽ lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu thi công. Từ tháng 5 bắt đầu thi công, nghiệm thu. Đến tháng 12/2028 bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

Đường vành đai 3,5 (đoạn từ ĐT378 đến quốc lộ 5) nằm trong địa phận hành chính của hai huyện Văn Lâm và Văn Giang, có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 8km. Điểm đầu tuyến giao với ĐT378, điểm cuối đấu nối với đường trục trung tâm khu đô thị phía Nam quốc lộ 5.

Hình con đường trên bản đồ vệ tinh. 

Về hướng tuyến, từ ĐT378 tuyến sẽ đi qua khu vực đồng ruộng thị trấn Văn Giang và xã Long Hưng, huyện Văn Giang. Sau đó tuyến đi sát sông Ngưu Giang, qua khu dân cư Long Hưng và đi trùng với đường huyện 17 hiện trạng (riêng đoạn qua khu dân cư Long Hưng xây dựng mới).

Sau khi đến ĐT382B, tuyến sẽ đi trùng với 2,8km vành đai 3,5 đang được Vingroup đầu tư (khu vực Vinhomes Ocean Park 3). Tiếp tục, tuyến đi qua khu vực đồng ruộng và một phần dân cư của xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang và xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, bám theo đường bê tông, hiện trạng.

Trong phạm vi, tuyến sẽ đi qua các công trình bao gồm sông Kênh Tây, sông Kênh Đông và cầu vượt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Diện tích thu hồi đất của dự án này là 57ha. Để thực hiện, sẽ cần bố trí tái định cư cho người dân và hoàn trả đất sản xuất của doanh nghiệp, cải tạo mở rộng nghĩa trang. Dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư là 653 tỷ đồng.

Về quy mô, vành đai 3,5 bao gồm 2 đường bên; quy mô mặt cắt ngang một bên là 8m, trong đó làn đường xe chạy là 7,5m. Do chủ yếu qua khu vực đồng ruộng, chưa có dân cư sinh sống hai bên tuyến nên ở giai đoạn hiện tại đề xuất chỉ đầu tư vỉa hè phía ngoài rộng 3m.

Ngoại ngữ là môn thứ 3 trong kỳ thi 10: không bất ngờ nhưng yên tâm

Ngoại ngữ là môn thứ 3 trong kỳ thi 10: không bất ngờ nhưng yên tâm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Băn khoăn với một số quy định mới

Băn khoăn với một số quy định mới

17 Jun, 10:34 AM

Kinhtedothi - Trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 103/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có 2 điều khoản mới là Điều 50 và 51 đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng DN và chuyên gia, khi yêu cầu người sử dụng nộp bổ sung tiền sử dụng, tiền thuê đất cho quãng thời gian chờ xác định giá, kèm thêm mức 5,4%/năm như một khoản “phí phạt” vô hình. Việc này đặt ra câu hỏi: liệu chính sách này có hợp lý, trong bối cảnh pháp luật về đất đai còn nhiều vướng mắc?

Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng

Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng

11 Jun, 09:18 PM

Kinhtedothi - Tại Văn bản số 671/TTg-QHĐP ngày 11/6/2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan như đề xuất của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Dốc toàn lực để về đích dự án cải tạo Quốc lộ 14E

Dốc toàn lực để về đích dự án cải tạo Quốc lộ 14E

11 Jun, 12:56 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đều cho rằng dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 14E đang bước vào giai đoạn nước rút nên các đơn vị cần khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tập trung nguồn lực để thi công.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ