80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hưng Yên sắp xây đường vành đai 3,5 với vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Ban Quản lý đầu tư công trình giao thông - xây dựng tỉnh Hưng Yên vừa công bố kế hoạch triển khai dự án xây dựng đường vành đai 3,5 (đoạn từ đường tỉnh (ĐT) 378 đến quốc lộ 5) với tổng mức đầu tư 1.495 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Dự án được HĐND tỉnh Hưng Yên phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 28/10/2024.

Theo đó, giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm nay sẽ khảo sát, lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng, tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Từ tháng 4 sẽ lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu thi công. Từ tháng 5 bắt đầu thi công, nghiệm thu. Đến tháng 12/2028 bàn giao đưa công trình vào sử dụng.

Đường vành đai 3,5 (đoạn từ ĐT378 đến quốc lộ 5) nằm trong địa phận hành chính của hai huyện Văn Lâm và Văn Giang, có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 8km. Điểm đầu tuyến giao với ĐT378, điểm cuối đấu nối với đường trục trung tâm khu đô thị phía Nam quốc lộ 5.

Hình con đường trên bản đồ vệ tinh. 

Về hướng tuyến, từ ĐT378 tuyến sẽ đi qua khu vực đồng ruộng thị trấn Văn Giang và xã Long Hưng, huyện Văn Giang. Sau đó tuyến đi sát sông Ngưu Giang, qua khu dân cư Long Hưng và đi trùng với đường huyện 17 hiện trạng (riêng đoạn qua khu dân cư Long Hưng xây dựng mới).

Sau khi đến ĐT382B, tuyến sẽ đi trùng với 2,8km vành đai 3,5 đang được Vingroup đầu tư (khu vực Vinhomes Ocean Park 3). Tiếp tục, tuyến đi qua khu vực đồng ruộng và một phần dân cư của xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang và xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, bám theo đường bê tông, hiện trạng.

Trong phạm vi, tuyến sẽ đi qua các công trình bao gồm sông Kênh Tây, sông Kênh Đông và cầu vượt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Diện tích thu hồi đất của dự án này là 57ha. Để thực hiện, sẽ cần bố trí tái định cư cho người dân và hoàn trả đất sản xuất của doanh nghiệp, cải tạo mở rộng nghĩa trang. Dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư là 653 tỷ đồng.

Về quy mô, vành đai 3,5 bao gồm 2 đường bên; quy mô mặt cắt ngang một bên là 8m, trong đó làn đường xe chạy là 7,5m. Do chủ yếu qua khu vực đồng ruộng, chưa có dân cư sinh sống hai bên tuyến nên ở giai đoạn hiện tại đề xuất chỉ đầu tư vỉa hè phía ngoài rộng 3m.

Ngoại ngữ là môn thứ 3 trong kỳ thi 10: không bất ngờ nhưng yên tâm

Ngoại ngữ là môn thứ 3 trong kỳ thi 10: không bất ngờ nhưng yên tâm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhiều rào cản tiếp cận vật liệu xây dựng “xanh”

Nhiều rào cản tiếp cận vật liệu xây dựng “xanh”

01 Aug, 05:10 AM

Kinhtedothi - Chuyển đổi xanh là xu hướng không thể đảo ngược, vật liệu xây dựng (VLXD) thân thiện môi trường đang dần được quan tâm hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: liệu nhóm người thu nhập trung bình, thấp có thể tiếp cận được các loại VLXD này? Trên thực tế, rào cản chi phí đang khiến mục tiêu phổ cập VLXD “xanh” vẫn còn xa vời với đại bộ phận người dân.

Đà Nẵng quyết liệt giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đà Nẵng quyết liệt giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

31 Jul, 10:16 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình đặc biệt quan trọng của quốc gia, đi qua địa bàn thành phố Đà Nẵng với chiều dài hơn 116km. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của địa phương, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu toàn hệ thống chính trị tập trung thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm đúng tiến độ theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ngãi: cảng cá chưa hoàn thiện, ngư dân khốn khó đủ bề

Quảng Ngãi: cảng cá chưa hoàn thiện, ngư dân khốn khó đủ bề

29 Jul, 01:20 PM

Kinhtedothi - Dù hàng nghìn tàu cá đang hoạt động tại cửa biển Sa Cần (Quảng Ngãi) nhưng khu vực này vẫn chưa có cảng đúng chuẩn để bốc dỡ thủy sản. Trong khi đó, cảng xây xong thì tàu lớn không vào được, còn bến cá truyền thống lại bị giới hạn theo quy định.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ