Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hưng Yên xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2025

Kinhtedothi - Ngày 20/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2025 với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, đại diện Bộ Công Thương, các sở ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hưng Yên hiện có khoảng 5.800 ha trồng nhãn, trong đó 15-20% là các giống đặc sản như nhãn đường phèn, nhãn cùi cổ, tập trung tại các vùng trồng lâu năm như Hồng Châu, Tân Hưng, Đức Hợp, Khoái Châu… Nhờ thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp, người dân nơi đây có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, cho năng suất ổn định.

Năm 2025, nhãn Hưng Yên được thu hoạch theo 3 trà chính: sớm (10%), chính vụ (50%) và muộn (40%), từ 15/7 đến 20/9. Dự kiến sản lượng đạt hơn 50.000 tấn, tăng khoảng 15% so với năm 2024, trong đó trên 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị xúc tiến. Ảnh: hungyen.gov.vn

Không chỉ nhãn, nhiều nông sản đặc sản khác của Hưng Yên và Thái Bình (sau khi hợp nhất địa giới) như tương Bần, gà Đông Tảo, vải trứng, nghệ Chí Tân, bánh cáy làng Nguyễn, gạo thơm, mắm cáy Diêm Điền… cũng được quảng bá, tiêu thụ mạnh qua siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch và sàn thương mại điện tử.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lê Huy cho biết Hưng Yên cam kết đồng hành cùng nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp thông qua các chính sách hỗ trợ kỹ thuật, giống, xúc tiến thương mại và chuyển đổi số nông nghiệp. “Hội nghị là cơ hội để kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, đưa nhãn và nông sản Hưng Yên vươn xa”- ông Huy nói.

Đại diện Bộ Công Thương, ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, đánh giá Hưng Yên là địa phương đi đầu trong tổ chức các tuần lễ nhãn, kết nối cung cầu tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành. Tỉnh cũng chủ động tham gia các hội nghị xúc tiến trực tuyến với thị trường quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Ông gợi mở một số giải pháp như: chuẩn hóa sản xuất theo VietGAP, GlobalGAP, đẩy mạnh chế biến sâu, đa dạng sản phẩm, ứng dụng mã QR truy xuất nguồn gốc và phát triển vùng nông nghiệp xanh, bền vững. Cục sẽ luôn đồng hành để quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản Hưng Yên.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa hợp tác xã, nhà vườn với doanh nghiệp phân phối, chế biến, sàn thương mại điện tử; đồng thời tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

Hưng Yên khởi công 3 dự án lớn chào mừng Quốc khánh 2/9

Hưng Yên khởi công 3 dự án lớn chào mừng Quốc khánh 2/9

Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đồng bộ, hiệu quả

Hưng Yên thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đồng bộ, hiệu quả

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khai mạc không gian trưng bày nghệ thuật và triển lãm ảnh Phật giáo Thủ đô

Khai mạc không gian trưng bày nghệ thuật và triển lãm ảnh Phật giáo Thủ đô

18 Dec, 08:00 PM

Kinhtedothi – Chiều 18/12, Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Không gian trưng bày nghệ thuật Phật giáo và triển lãm ảnh với chủ đề “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”.

Khai trương tour Ký ức Cột cờ: phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Khai trương tour Ký ức Cột cờ: phát huy giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

18 Dec, 05:16 PM

Kinhtedothi - Chiều 18/12, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức khai trương tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”. Tham dự sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã phát biểu chỉ đạo, nhấn mạnh ý nghĩa của việc khai thác giá trị di sản gắn với phát triển sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ