Hungary “tố” Croatia đưa người di cư vượt biên trái phép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Hungary đã buộc tội chính quyền Croatia vì giúp đỡ người tị nạn Trung Đông vượt biên trái phép.

Một chuyến tàu chở 1.000 người di cư và 40 cảnh sát Croatia đã đi qua biên giới Hungary vào thứ Sáu mà không được sự cho phép, người phát ngôn chính phủ Hungary Zoltan Kovacs cho biết. Chính quyền Hungary gọi hành động của giới chức Croatia là đi hoàn toàn ngược lại luật pháp châu Âu.
Trẻ em - đối tượng bị tổn thương nhiều nhất trong cuộc khủng hoảng di cư.
Trẻ em - đối tượng bị tổn thương nhiều nhất trong cuộc khủng hoảng di cư.
Con tàu đã bị giữ tại một nhà ga khi tiến vào Hungary được 6 km, các sĩ quan cảnh sát Croatia trên tàu đã bị tước vũ khí và được gửi trở lại Croatia, còn người lái tàu bị bắt giam. Người đại diện chính phủ Hungary cho biết nước này sẽ chăm sóc và cung cấp cho người di cư chỗ ở, thực phẩm và trợ giúp y tế.
Người di cư chờ đợi trong vô vọng để thoát khỏi khu vực biên giới Hungary.
Người di cư chờ đợi trong vô vọng để thoát khỏi khu vực biên giới Hungary.
Hungary đã xây dựng một hàng rào thép gai dọc theo một phần của biên giới với Croatia kết thúc, người phát ngôn chính phủ Hungary cho biết vào thứ Bảy. Các hàng rào kéo dài 41 km và một hàng rào tại 330km còn lại của đường biên sẽ được xây dựng trong giai đoạn 2 "nếu cần thiết".

Đáp lại cáo buộc của Hungary, Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic cho biết ông đã không thảo luận về động thái này với người đồng cấp Hungary nhưng vẫn cho rằng phản ứng của Hungary là "không thể hiểu nổi”.