Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Hướng dương ngược nắng” tập 10: Kiên có lộ thân phận và mục đích khi bước nhà họ Cao?

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến 21h40 ngày 4/1/2021, tập 10 phim “Hướng dương ngược nắng” mới được công chiếu trên kênh VTV3, tuy nhiên, trong diễn biến của tập 9 đã phần nào hé lộ những cảm xúc của Kiên khi nhắc đến chuyện liên quan đến nỗi đau tuổi thơ.

 Bộ phim "Hương dướng ngược nắng" đã công chiếu đến tập 9, nhưng thân phận của Kiên vẫn là bí ẩn đối với khán giả

Kiên liên lạc với Minh để thông báo nhà họ Cao có nhiềm tin 2 chị em Minh và Trí là con cháu nhà họ, kết quả xét nghiệm ADN lần trước là có sự nhầm lẫn. Kiên ngỏ lời để bà Bạch Cúc lên gặp 3 mẹ con bà Diễm Loan. Trong khi Minh muốn lấy cớ để chưa vội gặp thì bà Loan và Trí sốt sắng. Tối đó bà Loan nói với con: “Tối nay mẹ phải đi ngủ sớm, để mai xinh lồng lộn. Mẹ phải chiến đấu cho bà ấy sáng mắt ra. Mẹ chiến đấu với bà ấy từ khi 2 đứa còn chưa nhìn thấy ánh mặt trời. Ngày mai ở nhà chống mắt lên nhìn thấy mẹ chiến đấu và chiến thắng”.

Minh là người tâm trạng nhất trước thông tin nhà họ Cao muốn đón dòng máu lưu lạc bên ngoài. Cô gọi Trí ra và hỏi: “Nói cho chị biết em muốn về nhà họ Cao để đổi đời và còn muốn gì nữa?”. “Chỉ có về nhà họ Cao em mới hoàn thành ước mơ khởi nghiệp của mình. Hơn nữa, chị em mình có tổ có tông, có một gia đình lớn hơn; và muốn được ăn sung mặc sướng, không phải lo hết tiền, tâm trạng thoải mái hơn. Mình không tự đến, không nhận vơ, mà tất cả mọi người đều phải công nhận. Phải thử mới biết và nếu không thích mình có thể quay về” – Trí bày tỏ.

 Sau 30 năm, bà Diễm Loan vẫn không phải đối thủ đấu miệng và đấu trí với bà Bạch Cúc

Ngày bà Bạch Cúc tìm đến nhà bà Diễm Loan đã đến. Bỏ qua những chi tiết gây cười đạo diễn và biên kịch để đất cho nghệ sĩ Vân Dung diễn xuất, giảm bớt sự căng thẳng của cuộc tranh đấu, thì đây là cuộc đối đầu thú vị. Bà Bạch Cúc nói với bà Diễm Loan: “Xác định Trí và Minh là con cháu nhà họ Cao, chúng tôi muốn đón về để định hướng và hoạch định tương lai cho chúng”. Nằm trong kế hoạch chiến đấu và mặc cả, bà Diễm Loan nói lại: “Con tôi dứt ruột đẻ ra, bảo mang đi là mang đi á. Hôm trước chúng nó về nhận bố chính chị không nhận nó, cả đám con chị chửi nó là đồ rác rưởi”.

Bà Bạch Cúc không phải người dễ chơi, bà cho biết làm việc này là vì bố chồng và chồng, chứ bà không đưa rước làm gì. 2 người phụ nữ đã bóc phốt nhau về chuyện của 30 năm trước. Bà Loan chì chiết bà Cúc dở mưu hèn kế bẩn. Nhưng bà Cúc đã nói lại cho rõ là bà đã thỏa thuận với chồng cử gã lái xe đến để ve vãn, và nếu bà Loan không thay lòng đổi dạ thì đúng giờ này bà đã làm chủ nhà họ Cao. Đặc biệt trong chi tiết nói về người lái xe, đạo diễn đã cố tình để lộ thái độ của Kiên. Khán giả đang đoán già đoán non Kiên chính là con của người lái xe năm xưa. Và bà Cúc chính là người gây nên bi kịch cho gia đình anh.

 Vì ước muốn của em trai, Minh đã đồng ý để em mình bước vào nhà họ Cao

Quay trở lại lần trở lên đón 2 con riêng của chồng của bà Cúc, trong khi bà Diễm Loan ra sức bày kế để kiếm 2 tỉ thì Minh gặp riêng bà Bạch Cúc để đưa ra điều kiện. Minh đồng ý để Trí về nhà họ Cao không cần một đồng nào. Cô đã đưa ra điều kiện với bà Cúc, nhưng điều kiện đó là gì chưa được hé lộ.

Ở diễn biến khác, khi 2 cô cháu gái phản ứng về di chúc, ông Cao Phan đã chia sẻ với cháu mình. Ông là người lựa chọn vợ cho con trai, nhưng không ai có thể dí súng bắt họ kết hôn nếu họ không đồng ý. Và trong cuộc hôn nhân này, con trai ông được tự do quan hệ ngoài luồng mà không để lại hậu quả, con dâu ông được quyền lực. Ông biết lựa chọn cho cuộc hôn nhân này khiến ông phải hy sinh và trả giá. Nhưng: “Giữa hạnh phúc của con trai mình và sản nghiệp của dòng tộc thì ông đã lựa chọn. Lựa chọn không dễ dàng nhưng phải chấp nhận, trả giá cả trong lựa chọn. Mẹ các cháu buồn, các cháu buồn nhưng ông vẫn lựa chọn sản nghiệp của dòng họ, ông không thể làm khác được” – ông Cao Phan bày tỏ.

Tập 9 phim “Hướng dương ngược nắng” kết thúc trong những khúc chiết về gia tộc họ Cao. Sẽ còn rất nhiều chuyện cần phải lý giải ở những tập tiếp theo của bộ phim.