Hương Ngải đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/4, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ông Trần Đức Nguyên – Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo xã Hương Ngải
Ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo xã Hương Ngải
Hương Ngải là xã có truyền thống hiếu học, cần cù lao động, kiên cường trong đấu tranh cách mạng. Xã cũng đã 3 lần được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương về những thành tích của chính quyền và Nhân dân trong xã.
Phát huy truyền thống đó, trong 5 năm (2011-2015), dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cán bộ và Nhân dân xã Hương Ngải đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, quy hoạch vùng sản xuất.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Do vậy, kinh tế xã hội của xã đã có những chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân từng bước được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 11,8%, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,58%. Hàng năm, xã có trên 90% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 9/9 thôn đạt danh hiệu “Thôn (Làng) văn hóa”. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh” và “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” của huyện. Cùng với đó, xã đã tập trung nhân lực, vật lực thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ngày 22/4/2014 xã Hương Ngải đã được UBND TP Hà Nội đã ký Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và được Thủ tướng Chỉnh phủ tặng Bằng khen về thành tích trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Với những thành tích đạt được, một lần nữa, Đảng bộ và nhân dân xã Hương Ngải vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.