Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo ngày 29/1 là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu Công ty Clever Group (UPCoM: ADG) tại UPCoM, ngày hủy đăng ký giao dịch là 1/2.
Doanh nghiệp đã nhận được quyết định chấp thuận niêm yết Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) từ ngày 28/12/2020.
Theo HNX, lý do hủy đăng ký giao dịch là vì Clever Group đã được chấp thuận niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vào cuối tháng 12 vừa qua, sau khi HoSE thông báo nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Clever Group vào ngày 22/10/2020.
Theo nghị quyết của HĐQT Clever Group, thời gian giao dịch của cổ phiếu ADG tại HoSE dự kiến vào ngày 19/2 tới đây. Cổ phiếu ADG bắt đầu giao dịch trên UPCoM từ ngày 26/12/2019 với giá tham chiếu là 55.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, sau hơn 1 năm chính thức lên sàn chứng khoán, Clever Group sẽ có 1 bước tiến mới khi chuyển sang giao dịch ở HoSE.
Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng năm 2020, Clever Group ghi nhận 247 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt hơn 20,4 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh ở mức 29%.
Kết quả thu được trong 9 tháng năm 2020 của Clever Group đã hoàn thành gần 50% kế hoạch về doanh thu và gần 37% kế hoạch về lợi nhuận. Như vậy, dù mức tăng trưởng của Clever Group so với năm 2019 là khá khả quan nhưng kết quả đạt được trong 9 tháng năm 2020 dường như vẫn chưa đạt được như kỳ vọng của ban lãnh đạo.
Clever Group được thành lập từ 2008, tiền thân là Công ty Quảng cáo Thông Minh (CleverAds). Doanh nghiệp đưa 7,4 triệu cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường UPCoM vào cuối năm 2019 với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên 55.000 đồng/cp. Sau 2 lần tăng vốn bằng phát hành, chia cổ tức và thưởng cổ phiếu, doanh nghiệp đã tăng quy mô vốn từ 74 tỷ đồng lên 180 tỷ đồng.
Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến là nguồn thu chính của Clever Group. Dịch vụ quảng cáo của doanh nghiệp được chia làm 4 nhóm chính gồm dịch vụ quảng cáo trên các kênh tìm kiếm (Google, Cốc Cốc…), trên mạng xã hội (Youtube, Facebook, Twitter…), quảng cáo hiện thị và khác như diễn đàn, ứng dụng di động… Trong đó, doanh thu doanh nghiệp chủ yếu đến từ kênh tìm kiếm và mạng xã hội, đóng góp đến 90%.
Năm 2019, doanh nghiệp quảng cáo ghi nhận doanh thu 363 tỷ đồng, tăng 8,2%; lãi sau thuế 40,7 tỷ đồng, gấp đôi năm trước. 9 tháng 2020, Clever Group báo cáo doanh thu tăng 8% đạt 247 tỷ đồng; lãi sau thuế 20 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.