Huyện Ba Vì: Chuẩn bị chu đáo, an toàn cho kỳ thi THPT năm 2022

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Ba Vì sẵn sàng cho kỳ thi THPT năm 2022 đảm bảo an toàn khi có 7 điểm thi với tổng số 155 phòng thi, 3.739 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 142 thí sinh tự do.

Theo đó, kỳ thi THPT năm 2022 sẽ được diễn ra đồng loạt trên cả nước vào 7 - 8/7. Toàn TP Hà Nội có 97.999 thí sinh đăng ký dự thi, giảm 3.327 thí sinh so với năm 2021. Trong đó, có 86.457 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học; 6.956 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp THPT; 4.586 thí sinh dự thi chỉ lấy kết quả xét tuyển đại học. Các thí sinh được bố trí thi ở 4.070 phòng thi tại 181 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Huyện Ba Vì đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2022.
Huyện Ba Vì đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2022.

Tại huyện Ba Vì có 7 điểm thi tốt nghiệp THPT tại các trường: THPT Quảng Oai, THPT Ngô Quyền, THPT Ba Vì, trường THPT Bất Bạt, trường THPT Minh Quang, trường THCS Vạn Thắng và trường THCS Vật Lại với tổng số 155 phòng thi, có 3.739 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 142 thí sinh tự do.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT Ba Vì Phùng Ngọc Oanh, để kỳ thi trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi.

Đối với lực lượng công an, quân sự xây dựng phương án bảo vệ an toàn cho các kỳ thi theo đúng quy định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn cháy nổ trong những ngày diễn ra các kỳ thi.

"Các THPT Quảng Oai, THPT Ngô Quyền, THPT Ba Vì, trường THPT Bất Bạt, trường THPT Minh Quang và Trung tâm GDTX hoàn thành kế hoạch giảng dạy, tổ chức ôn tập cho các học sinh lớp 12, rà soát chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi, phối hợp với UBND các xã bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi trong những ngày làm nhiệm vụ tại các điểm thi" - ông Phùng Ngọc Oanh chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh, các trường THPT trên địa bàn huyện cần rà soát cơ sở vật chất, nhất là hệ thống phòng học, tường rào bảo vệ, điện nước đảm bảo cho kỳ thi và có phương án đảm bảo nơi ăn nghỉ, đi lại cho Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia về trên địa bàn.

"Ngành y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm trong kỳ thi, đề xuất phương án cụ thể nếu xuất hiện trường hợp thí sinh là F0. Trung tâm VHTT-TT tập trung tuyên truyền các quy định trong kỳ thi. Ngành điện lực rà soát kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo nguồn điện trong thời điểm diễn ra kỳ thi.

Đối với công an, quân sự huyện xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi theo đúng quy chế, đảm bảo phân luồng giao thông tại những điểm diễn ra kỳ thi. Huyện đoàn lập phương án tổ chức các đội tình nguyện để thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”; hỗ trợ thí sinh và người thân gặp khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi.

Đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường soát xét kịp thời để có các chính sách động viên học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất" - ông Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh.