Huyện Ba Vì: Khoảng 29.000 lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Diệu Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/8, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ cho 17 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, và nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 3 cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBND huyện Ba Vì đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và 31 xã, thị trấn khẩn trương, kịp thời đưa Nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống.
Trên tinh thần rà soát đến đâu trình UBND huyện sẽ thẩm định, phê duyệt để kịp thời hỗ trợ để các đối tượng bị ảnh hưởng đến đó, sáng 7/8, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ cho 17 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động và nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 3 cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn huyện.
Trong đó, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục song ngữ địa chỉ xã Phú Đông, huyện Ba Vì có 2 đối tượng được hỗ trợ 9.565.000 đồng; Công ty TNHH Tư vấn và thương mại Tân Hoàng Gia – Mầm non Sao Việt, địa chỉ xã Đồng Thái, huyện Ba Vì có 2 đối tượng được hỗ trợ 10.420.000 đồng và trường Mầm non Lương Thế Vinh - Ba Vì, địa chỉ xã Vật Lại có 13 đối tượng được hỗ trợ 66.230.000 đồng.
Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết: “Huyện đang tập trung dồn lực lượng, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Song song với đó, huyện cũng tích cực triển khai Nghị quyết 68 của Thủ tướng Chính phủ với mong muốn hỗ trợ kịp thời các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, đúng quy định”.
Có mặt tại buổi trao tiền hỗ trợ cho người lao động, ông Ngô Văn Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Minh Dương cũng chia sẻ: Nghị quyết số 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ như một “liều thuốc bổ” cho những DN đang khó khăn, và là nguồn động viên vô cùng lớn lao đối với nhiều lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Trong ngày 7/8, có 17 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động và nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 3 cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn huyện Ba Vì được hỗ trợ.
Được biết, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát, tổng hợp các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ theo quy định về Phòng LĐTB&XH.
Theo báo cáo, tính đến ngày 7/8, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì đã rà soát và trình UBND huyện hỗ trợ 392 đơn vị, DN, giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp cho 4.159 lao động với số tiền giảm trong 12 tháng là hơn 1,2 tỷ đồng.
Về hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, dự kiến sẽ có khoảng hơn 1.000 người lao động được hỗ trợ. Hỗ trợ trẻ em dưới 16 tuổi và người điều trị do nhiễm Covid-19 (F0) hoặc cách ly y tế để phòng, chống Covid-19 (F1) theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, dự kiến có 10 F1 hoàn thành cách ly trở về địa phương đủ điều kiện hỗ trợ. Ngoài ra, huyện Ba Vì có 960 hộ kinh doanh được hỗ trợ.
Tại 31 xã, thị trấn đang trong quá trình tiếp tục rà soát các đối tượng đủ điều kiện và đang xét duyệt, công khai 843 hồ sơ. Dự kiến trên địa bàn huyện Ba Vì sẽ có khoảng 29.000 lao động tự do được hỗ trợ theo nội dung của Nghị quyết 68.