Huyện Ba Vì: Rút ngắn thời gian tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - BCH Quân sự huyện đã thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022 huyện Ba Vì được giao chỉ tiêu 234 tân binh, trong đó có 198 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ngay từ những ngày đầu năm 2022, huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bước trong công tác tuyển quân, công tác rà soát nguồn, sơ tuyển, khám sức khỏe tại huyện. Đến thời điểm này, hầu hết các bước trong quy trình công tác tuyển quân đã được huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình và đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. 

Năm 2022 huyện Ba Vì được giao chỉ tiêu 234 tân binh, trong đó có 198 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ảnh: Quý Nguyễn
Năm 2022 huyện Ba Vì được giao chỉ tiêu 234 tân binh, trong đó có 198 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Ảnh: Quý Nguyễn

Theo như kế hoạch đã thông qua, huyện Ba Vì dự kiến tổ chức Lễ giao nhận quân vào ngày 16/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần); địa điểm theo 2 phương án là tổ chức tại Sân vận động Quảng Oai và Nhà thi đấu đa năng huyện. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian tổ chức sẽ được rút ngắn về mặt thời gian, 100% các nam công dân nhập ngũ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR.

Theo Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đỗ Mạnh Hưng, để Lễ giao nhận quân diễn ra an toàn BCH Quân sự huyện - Cơ quan Thường trực và các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện như công tác tuyên truyền trước, trong và sau lễ giao, nhận quân; phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; quan tâm đến công tác hậu phương quân đội để những thanh niên ưu tú của địa phương yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự và bảo vệ Tổ quốc.

"Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, cần tăng cường công tác quản lý chặt chẽ và tuyên truyền các công dân chuẩn bị nhập ngũ thực hiện tốt công tác phòng dịch. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn xây dựng phương án tuyên truyền, vận động hạn chế người thân đưa tiễn tân binh để đảm bảo công tác phòng chống dịch; phối hợp triển khai thực hiện tốt Lễ giao nhận quân năm 2021 đảm bảo nhanh, gọn, an toàn, hiệu quả và đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022" - ông Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh.