Huyện Ba Vì tổng kết 15 năm phong trào bảo vệ ANTQ

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2001 - 2016” và tổng kết 8 năm mô hình “Tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong họ giáo” giai đoạn 2008 - 2016.

Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều hình thức, mô hình mới đa dạng như “Tự quản về ANTT trong dòng họ” và “Tự quản về ANTT trong họ giáo” đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Sau 15 năm triển khai quần chúng Nhân dân đã cung cấp 2.600 tin tố giác tội phạm. Qua đó giúp lực lượng công an khám phá được 37 vụ án, vận động 52 đối tượng truy nã ra đầu thú, giáo dục cho trên 2.500 lượt đối tượng vi phạm pháp luật. Tại các địa bàn giáp ranh, điểm du lịch đã xây dựng và duy trì hoạt động của hơn 120 tổ, nhóm tự quản về ANTT, 59 mô hình dòng họ tự quản, 17 câu lạc bộ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phong trào đã góp phần xã hội hóa công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả như “An ninh tự quản theo thôn, xóm, cụm dân cư ở 31 xã, thị trấn” gồm 610 tổ nhóm, với trên 30 nghìn thành viên tham gia. Mô hình “”Xóm đạo, làng chài bình yên” ở xã Cổ Đô, Phú Đông, Thụy An, “Tiếng mõ an ninh” của đồng bào Dao xã Ba Vì. “Tiếng kẻng bình yên” của đồng bào Mường…

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang cho 1 cá nhân và 1 cá nhân được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen. Bên cạnh đó có 22 tập thể và 20 cá nhân được Công an TP Hà Nội và UBND huyện Ba Vì khen thưởng vì có nhiều thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ giai đoạn 2001 - 2016”.