Huyện Ba Vì tổng kết công tác quân sự - quốc phòng địa phương năm 2020

Văn Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/12, UBND huyện Ba Vì tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, công tác quốc phòng - quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng trên địa bàn huyện Ba Vì đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó có một số thành tích nổi bật như: Nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, trực sẵn sàng chiến đấu, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tương…
 Lãnh đạo huyện Ba Vì trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020.
Trong năm, công tác huấn luyện cho lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ được huyện Ba Vì triển khai thực hiện tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện vũ khí. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng 3, 4 và giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên được triển khai thực hiện theo quy định. Qua đó đã góp phần củng cố tiềm lực an ninh quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh.
Bên cạnh đó, công tác tham mưu tác chiến được chủ động, đáp ứng tình hình thực tiễn, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Tổ chức xây dựng kế hoạch và triển khai hiệp đồng với các cơ quan đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cháy nổ, cháy rừng.
Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang huyện Ba Vì còn phối hợp với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn hành quân dã ngoại làm tốt công tác dân vận tại các địa phương, giúp đỡ Nhân dân quét dọn nghĩa trang liệt sĩ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét, tu sửa kênh mương, xây dựng nông thôn mới với tổng số 1.500 ngày công lao động. Qua đó thiết thực góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó với Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân các địa phương.
Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND huyện Ba Vì và Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng năm 2020.