Huyện Chương Mỹ biểu dương "Người tốt, việc tốt" năm 2016

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/9, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức hội nghị biểu dương "Người tốt, việc tốt" và tổng kết cuộc thi "Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Chương Mỹ năm 2016".

Phong trào "Người tốt, việc tốt" và cuộc thi "Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Chương Mỹ năm 2016" đã ghi nhận những tác động tích cực trong đời sống, kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Công tác tuyên truyền, cổ vũ nhân rộng các gương "Người tốt, việc tốt", các điển hình tiên tiến được triển khai với nhiều hình thức đổi mới, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Khuê trao Bằng khen của Chính phủ cho nghệ nhân Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Khác Kiên
Qua phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, có nhiều mô hình hay, cách làm mới; nhiều điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn, nhiều tấm gương vượt khó trong học tập, công tác. Tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Càng ở xóm Trại, xã Đại Yên đã hiến 15m2 đất trị giá hàng trăm triệu đồng cho xóm làm rãnh thoát nước; Anh Nguyễn Duy Năm ở xã Thụy Hương với mô hình trồng hoa chất lượng cao; Bác Bùi Văn Mùa với mô hình vườn ao chuồng ở xã Đồng Phú mỗi năm thu nhập hàng tỷ đồng; Cô giáo Trần Thị Phong Lan không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô còn nhận đỡ đầu học sinh khó khăn.
Em Nguyễn Diệu Linh - Học sinh khuyết tật ở xã Thủy Xuân Tiên, em đã vươn lên với nghị lực phi thường và đạt huy chương vàng môn tin học cho trẻ khuyết tật các nước Đông Nam Á. Tấm gương dũng cảm bắt cướp của anh Nguyễn Tự Bình - Trưởng ban bảo vệ dân phố thị trấn Xuân Mai…
Từ phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen và tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 9 cá nhân. Trong phong trào thi đua yêu nước 9 tháng qua, UBND huyện đã khen thưởng cho 643 tập thể và 2.484 cá nhân có thành tích xuất sắc và tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 103 cá nhân.
Cuộc thi phát hiện và viết gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2016 của huyện đã có hơn 70 bài dự thi. Trong đó, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc đạt giải, có 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải tập thể có nhiều bài dự thi nhất được trao cho Đài truyền thanh huyện và giải cá nhân có nhiều bài dự thi nhất được trao cho đồng chí Phạm Hồng Thái - Bí thư chi bộ khu Tân Mai, thị trấn Xuân Mai.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Khuê đã biểu dương, ghi nhận và đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở cần bám sát các nhiệm vụ của huyện để triển khai sâu rộng, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; Cần nhân rộng các cách làm hay, mô hình mới, tổ chức đa dạng các phong trào thi đua; Mỗi cán bộ, đảng viên cần là hạt nhân gương mẫu trong phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát hiện và viết về các gương người tốt, việc tốt; Tập trung chỉ đạo, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đẩy mạnh phong trào viết về gương người tốt, việc tốt trong tất cả các lĩnh vực; Cần chăm lo chú trọng, bồi dưỡng gương điển hình tiên tiến, phát hiện những nhân tố mới để ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt trên địa bàn huyện…