Huyện Chương Mỹ: “Khóa chặt” các thôn, xã bằng 377 chốt, để phòng chống Covid – 19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn phức tạp, do số lượng F1, F2 liên quan đến các ca bệnh của Công ty TNHH Thời trang Star rất lớn, UBND huyện Chương Mỹ đã quyết định lập thêm nhiều chốt trên địa bàn để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoài 51 chốt đã lập từ 24/7, rạng sáng 29/7, UBND huyện còn lập thêm 12 chốt trên Quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh. UBND các xã, thị trấn đã thành lập 377 chốt giữa các làng, xã và đã vào hoạt động. Trong đó có 133 chốt liên xã, 244 chốt liên thôn với 3.835 người tham gia.
 Chốt kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh mới được lập rạng sáng ngày 29/7.
Các chốt đã hoạt động từ 0h00' ngày 29/7, thực hiện kiểm soát chặt chẽ theo tinh thần huyện cách ly với huyện, xã cách ly với xã, thôn cách ly với thôn, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố. Cùng với đó, các xã, thị trấn sẽ xem xét việc tổ chức phát phiếu cho người dân đi chợ cách lượt trong tuần, để hạn chế tập trung đông người ở chợ dân sinh. 
 Chốt tại xã Hoàng Văn Thụ, kiểm tra người qua lại từ xã Tốt Động, Trường Yên.
UBND các xã, thị trấn rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp không nằm trong các Khu, cụm CN, yêu cầu phải đăng ký sản xuất kinh doanh trong điều kiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch; nếu không đảm bảo phòng dịch, kiên quyết cho dừng sản xuất kinh doanh. 
 Chốt tại xã Thủy Xuân Tiên đã hoạt động từ 00h sáng nay 29/7
Theo đánh giá, sau 5 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP về giãn cách xã hội, trên địa bàn huyện Chương Mỹ vẫn còn tình trạng người dân tập trung đông người; nhất là ở các chợ dân sinh, người mua, bán, người ra đường vẫn nhiều. Cá biệt vẫn có người không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng; một số thanh niên vẫn tụ tập, bất chấp sự nguy hiểm của dịch bệnh. Điều đó cho thấy, việc chấp hành Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP ở một số xã trên địa bàn huyện chưa nghiêm.
 Tại xã Thượng Vực, các chốt cũng đi vào hoạt động từ rạng sáng nay 29/7.
Trước tình hình này Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quyết liệt chỉ đạo các lực lượng tăng cường, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 17 của người dân. Kiên quyết xử phạt nghiêm theo quy định những trường hợp ra đường không cần thiết. Giám sát chặt chẽ hơn các gia đình có F2 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà và phải có biển báo tại mỗi gia đình có người cách ly y tế để Nhân dân biết. 
 Phiếu đi chợ đã được chính quyền các xã phát cho người dân nhằm hạn chế đi lại ở các chợ dân sinh.
Sau một ngày, khi đưa hàng trăm chốt đi vào hoạt động, đến 18 giờ chiều nay, việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã giảm đi trông thấy. Đường vắng xe cộ, làng mạc thưa thớt bóng người, không gian vô cùng tĩnh lặng, khác xa mấy ngày trước…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần