Huyện Chương Mỹ: Ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 20 của TP, giao thông ít biến động

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, 6/9, ngày đầu tiên huyện Chương Mỹ thực hiện Chỉ thị số 20 của UBND TP về tăng cường phòng chống dịch Covid -19 với các phương án áp dụng cho vùng 3 (vùng xanh).

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động hệ thống chốt tại vị trí giáp ranh với các quận, huyện, chốt kiểm soát do cộng đồng dân cư tự quản ở đường làng, ngõ xóm, đường ngang, ngõ tắt trên địa bàn 24/24; để kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người ra, vào địa bàn bảo vệ “vùng xanh”. Dừng hoạt động các chốt liên xã trong nội bộ huyện. 
 Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân tại chốt cầu Mai Lĩnh (giáp ranh quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ) sáng 6/9.
UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Hướng dẫn cụ thể và sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp giấy đi đường, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị và phương tiện được phép di chuyển vào địa bàn vùng 1.
Phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện. Chỉ đạo các chốt kiểm soát tại các điểm giáp ranh với các quận, huyện đảm bảo an ninh trật tự, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. 
 Chốt trực tại tổ Tân Mai (Quốc lộ 6, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ - giáp ranh với huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) rất thưa vắng phương tiện.
Theo ghi nhận của chúng tôi, dù là ngày đầu được “nới lỏng” việc kiểm soát, nhưng lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện Chương Mỹ không có nhiều biến động. Tại chốt đầu cầu Mai Lĩnh trên Quốc lộ 6 (thuộc địa bàn quận Hà Đông), lượng phương tiện tuy đông hơn những ngày trước, nhưng lực lượng chức năng (Công an, Thanh tra Giao thông) trực chốt, kiểm tra giấy tờ người đi đường rất chặt chẽ, xử lý rất nhanh gọn, không gây phiền hà nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 
 Tại chốt Miếu Môn (trên đường Hồ Chí Minh, thuộc xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ), tuy lượng phương tiện có cao hơn ngày trước, nhưng đa phần là xe tải nên việc kiểm tra rất nhanh...
Tại trạm chốt ở khu Tân Mai (thị trấn Xuân Mai), giáp ranh với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình), lực lượng chức năng khá “nhàn”, vì lượng phương tiện lưu thông rất thưa vắng. Theo quan sát của chúng tôi, trong vòng khoảng 15 phút, chỉ có khoảng 15 phương tiện qua lại điểm chốt này. Ở chốt Miếu Môn trên đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Trần Phú); lượng phương tiện tuy nhiều hơn, nhưng đa phần là xe containe, xe vận chuyển vật liệu xây dựng…đều có giấy tờ hợp lệ, nên việc làm thủ tục qua chốt không mất nhiều thời gian…
 Lượng người đến chợ Chúc Sơn đông hơn những ngày trước, nhưng vẫn được kiểm soát chặt chẽ
Tại các ngả đường liên xã, liên thôn, tuy chốt xã đã giải tỏa; nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, các chốt “vùng xanh” của các thôn vẫn duy trì nên lượng người tham gia giao thông cũng thưa vắng. Chỉ đầu giờ sáng, tại các chợ dân sinh, lượng người đến tương đối cao so với thường ngày, tuy nhiên tất cả đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt ngay đầu chợ.
Lý giải điều này, một thành viên tổ gác ở trạm kiểm soát chợ Chúc Sơn cho rằng, hôm nay là thứ 2, cũng là ngày đầu tiên các chốt liên xã được giải tỏa, nên người dân tranh thủ mua bán…
 Chốt liên huyện (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức), giáp ranh xã Trần Phú, (huyện Chương Mỹ), vẫn kiểm soát nghiêm ngặt người qua lại.
Về việc cấp giấy đi đường cho người dân, đa phần các xã, thị trấn trên địa bàn vẫn chờ hướng dẫn của cơ quan công an; vì vậy người dân có nhu cầu, các xã vẫn cấp giấy theo mẫu cũ; nhưng thời hạn chỉ 2 ngày (kể từ hôm nay 6/9).