Huyện Chương Mỹ: Nhiều xã thiết lập “vùng xanh”, phòng chống Covid -19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Quảng Bị, Thượng Vực, Hợp Đồng, thị trấn Chúc Sơn và nhiều địa phương khác ở huyện Chương Mỹ đã thiết lập “vùng xanh”, để phòng chống dịch Covid - 19.

Đường thông thoáng, xiết chặt việc cấp giấy đi đường
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế& Đô thị, dù là tuyến huyết mạch nối các huyện phía Tây Nam của TP như Ứng Hòa, Mỹ Đức với nội đô, nhưng vào chiều nay 10/8, tỉnh lộ 419B rất vắng người qua lại. Đi quãng đường dăm km mới có một chiếc xe ô tô ngược chiều và lác đác vài người đi xe máy lưu thông. Trên Quốc lộ 6, người và phương tiện cũng vô cùng thưa vắng, tại các nút tín hiệu giao thông, dù chỉ lác đác vài phương tiện, nhưng ai cũng tuân thủ luật lệ một cách nghiêm túc. 
 Dù là tuyến huyết mạch của huyện, nhưng tỉnh lộ 419 rất vắng người qua lại (ảnh chụp lúc 17 giờ chiều 10/8)
Trao đổi với chúng tôi, tại trạm kiểm soát trên tỉnh lộ 419B, Trung úy Nguyễn Thế Kiên, Công an huyện Chương Mỹ cho biết: Lưu lượng người tham gia giao thông trên tuyến đường này rất ít. Đa phần họ đều có giấy đi đường theo đúng quy định, và người dân tuân thủ rất nghiêm quy định về phòng chống dịch; chính vì vậy lực lượng chức năng cũng ít khi phải nhắc nhở. 
 ''Vùng xanh'' mới được thiết lập ở thị trấn Chúc Sơn
Quan sát tại trạm kiểm soát Hạ Dục tỉnh lộ 419B (xã Đồng Phú) chừng 30 phút, chúng tôi chỉ ghi nhận 5 trường hợp đi qua, tất cả đều có giấy thông hành hợp pháp. Khi kiểm tra, người đi đường và lực lượng chức năng giữ khoảng an toàn theo đúng quy định…
Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn Nguyễn Xuân Canh cho biết: Với dân số 14.500 người; nhu cầu đi lại của người dân rất lớn; nhưng trong thời gian của đợt giãn cách vừa qua, chúng tôi chỉ cấp 100 giấy đi đường cho các đối tượng. Ngày hôm qua, chúng tôi cũng chỉ cấp 40 giấy; đa phần trong số này là những người đi khám chữa bệnh, lấy thuốc theo đơn, và duy nhất chỉ cấp giấy cho 1 tiểu thương đi thu mua thực phẩm trong phạm vi huyện. 
 Tại các chốt ''vùng xanh'', lực lượng chức năng luôn canh gác 24/24 giờ
“Từ 24/7, khi thực hiện Chỉ thị 17, đến nay chúng tôi cũng chỉ cấp giấy cho 1 trường hợp đi thăm viếng đám tang ở ngoài phạm vi ngoài xã, 152 giấy cho người đi khám chữa bệnh, 7 giấy cho tiểu thương mua bán thực phẩm (trong đó chỉ 1 trường hợp ngoài phạm vi huyện) và 3 giấy cho cán bộ thực hiện công vụ”-Chủ tịch UBND xã Thượng Vực Phạm Thị Thanh Huyền thông tin.  
“Vùng xanh” bao phủ làng quê
UBND huyện đã ban hành quyết định thành lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 9 khu vực thôn, xóm, tổ dân phố. Trên địa bàn huyện bố trí tổng số 701 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có 2 chốt do Công an TP chủ trì kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào Thủ đô; 4 chốt do UBND huyện thành lập; UBND các xã thành lập 51 chốt ở trên tuyến đường giáp ranh với tỉnh Hòa Bình, huyện Quốc Oai, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, quận Hà Đông và 326 chốt mềm, 318 chốt cứng kiểm soát ở các đường liên thôn, liên xã.
 Chốt ''vùng xanh'' ở thôn Trung Vực trong, xã Thượng Vực mới được lập
Chính vì vậy, được ví như “chiến lũy” trong phòng chống Covid -19, các đường ngang, ngõ tắt đều được bịt kín bằng chốt cứng, tại các chốt mềm, 24/24 giờ đều có lực lượng chức năng túc trực. 
 Chốt trực Hạ Dục trên tỉnh lộ 419 (địa bàn xã Đồng Phú) rất thưa vắng người qua lại
Theo quan sát của chúng tôi, hầu như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ đều thiết lập “vùng xanh”. Theo báo cáo, thị trấn Chúc Sơn, ngành chức năng đã thiết lập 7 vùng, xã Thượng Vực là 5 vùng (4 thôn), xã Quảng Bị 7 vùng (4 thôn)… Tại 5 “vùng xanh” của xã, lực lượng dân quân, Công an túc trực thường xuyên, kiểm tra, đo thân nhiệt người ra vào một cách nghiêm túc. "Đây được ví như những bức tường thành vững chắc, đảm bảo cho “vùng xanh” được bảo vệ ở mức cao nhất trước dịch Covid -19… "- Chủ tịch UBND xã Thượng Vực Phạm Thị Thanh Huyền nói.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần