Huyện Chương Mỹ phát động “Tết trồng cây" Xuân Nhâm Dần 2022

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, 15/2, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thủy Xuân Tiên phối hợp với Kho J106 (Bộ Quốc Phòng), phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022 của UBND huyện Chương Mỹ, phòng Kinh tế, UBND xã Thủy Xuân Tiên đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào trồng cây xanh trên địa bàn toàn xã. 

Lãnh đạo địa phương và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên trong lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022
Lãnh đạo địa phương và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên trong lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

Kết quả, UBND xã đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, trường học, một số doanh nghiệp, HTX với số tiền 64 triệu đồng để mua cây giống. Toàn bộ 11/11 thôn đã tích cực hưởng ứng phong trào trồng, chăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường. 

Thực hiện lời Bác Hồ dạy " Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây".
Thực hiện lời Bác Hồ dạy " Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây".

Các tổ chức chính trị - xã hội của xã đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường. Kho J106 (là đơn vị kết nghĩa với địa phươn) đã ủng hộ san lấp hàng nghìn khối đất, hàng trăm ngày công lao động, máy móc và trồng trên 300 cây bóng mát, cây lấy gỗ…

Quân với dân một lòng
Quân với dân một lòng

Tại buổi phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND xã Thủy Xuân Tiên Nguyễn Văn Mạnh đã kêu gọi toàn thể các thôn, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong xã nhiệt tình tham gia, góp sức mình trong phong trào chung của xã, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu trồng 10.000 cây xanh các loại trong năm 2022.

Trồng cây góp phần làm đẹp bộ mặt nông thôn...
Trồng cây góp phần làm đẹp bộ mặt nông thôn...

Ông Nguyễn Văn Mạnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học, các thôn, tổ chức đoàn thể và người dân trong xã thực hiện trồng cây, phải đi đôi với việc chăm sóc để cây trồng có tỷ lệ sống cao. Tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác ra đường để góp phần làm cho diện mạo nông thôn xã Thủy Xuân Tiên ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Đường làng, ngõ xóm sau lễ trồng cây được vệ sinh sạch sẽ
Đường làng, ngõ xóm sau lễ trồng cây được vệ sinh sạch sẽ

Ngay sau Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần, lãnh đạo xã Thủy Xuân Tiên, cán bộ, chiến sỹ Kho J106, một số đơn vị Quân đội, Công an đóng trên địa bàn, cùng các ban ngành đoàn thể, đại diện các thôn tham gia trồng cây, trồng hoa dọc tuyến đường dài 2km.

Được biết, Thủy Xuân Tiên là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện Chương mỹ được UBND TP vừa công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Vì vậy việc phát động phong trào “Tết trồng cây đầu Xuân Nhâm Dần 2022”, sẽ góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm  xanh, sạch, đẹp và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường của Thủy Xuân Tiên…