Huyện Chương Mỹ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/10, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021, theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại điểm cầu trụ sở UBND huyện Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến nói: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” (diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 7/10 hàng năm), trên phạm vi toàn quốc. Đây là hoạt động thường niên, nhằm nâng cao nhận thức của  thầy cô giáo, các em học sinh sinh viên và toàn xã hội về việc học tập suốt đời - xây dựng xã hội học tập.
“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có diễn biến rất phức tạp, gây tác động sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. 
  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến phát biểu khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" sáng 1/10.
Thủ đô Hà Nội và huyện Chương Mỹ đã phải thực hiện 4 đợt giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Do đó, việc lựa chọn chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của tất cả mọi người về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời. Tăng cường trách nhiệm, huy động được sự quan tâm tham gia của toàn xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ để đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời; đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người trong bối cảnh sống chung, thích ứng với đại dịch. 
Các hoạt động chủ yếu tập trung vào việc tuyên truyền tầm quan trọng, vai trò của chuyển đổi số đáp ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Ứng dụng công nghệ số khi tổ chức hoạt động giảng dạy và học tập, hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục, tổ chức các lớp, các khóa học trực tuyến miễn phí, học phí thấp cho trẻ em và người lớn. Lồng ghép giới thiệu nội dung bài học, sử dụng kho học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến; để thực hiện mục tiêu “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. 
 Sau lễ phát động trực tuyến, nhiều hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" đã diễn ra tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Đồng thời, thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến nhằm tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu lành mạnh, bổ ích giúp tăng cường kết nối, góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của người dân, khi hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch. Đáp ứng yêu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.
 Qua các hoạt động này, sẽ đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời: Học để biết - Học để làm - học để chung sống - học để tự khẳng định mình góp phần xây dựng xã hội học tập.  
Ngay sau lễ phát động, nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” sẽ được diễn ra tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Chương Mỹ.