Huyện Chương Mỹ: Triển khai "Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, UBND huyện Chương Mỹ, Hội đồng giáo dục huyện đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021 - 2022 và phát động "Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”.

 "Tháng hành động vì trẻ em năm 2022" huyện Chương Mỹ với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến phát biểu tại lễ phát động
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến nói: Hạnh phúc của trẻ em hôm nay - mai sau sẽ là hạnh phúc của mỗi gia đình và mong đợi của toàn xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của mỗi chúng ta…

Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Chương Mỹ dự lễ phát động
Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Chương Mỹ dự lễ phát động

UBND các xã, thị trấn cần tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022 cấp cơ sở, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng và phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em đặc biệt là chống đuối nước cho trẻ em trong mùa hè. Bồi dưỡng, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cộng đồng và gia đình. Chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em về sức khỏe, trí tuệ, đạo đức, văn hóa tinh thần.

Xử lý nghiêm những hành vi bạo hành hoặc xâm hại trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông cho trẻ em. Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc giáo dục trẻ em. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống để các em biết tự bảo vệ mình tránh các nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại, lạm dụng. 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường chụp ảnh lưu niệm với các học sinh tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường chụp ảnh lưu niệm với các học sinh tiêu biểu

Theo Trưởng phòng GD&ĐT Chương Mỹ Nguyễn Đức Hòa, năm học 2021- 2022, tất cả trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đều được đến trường, chất lượng giáo dục toàn diện, phổ cập giáo dục được giữ vững. Đến nay toàn huyện có 70 trường học đạt chuẩn Quốc gia. Phổ cập giáo dục được giữ vững, chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, giảm khoảng cách giữa các vùng miền trên địa bàn. Huyện cũng đã hoàn thành chương trình giáo dục mầm non cho 100% trẻ 5 tuổi. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 đạt tỷ lệ 100%.

Ông Nguyễn Đình Hoa tặng giấy khen và chụp ảnh lưu niệm với học sinh đạt thành tích cao năm học 2021 -2022
Ông Nguyễn Đình Hoa tặng giấy khen và chụp ảnh lưu niệm với học sinh đạt thành tích cao năm học 2021 -2022

Kết thúc năm học toàn huyện có 3.770 học sinh Tiểu học và THCS đạt học sinh giỏi cấp huyện, 7 học sinh giỏi Quốc tế, 205 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 48 học sinh giỏi cấp TP. Đóng góp cho những thành tích chung của ngành giáo dục huyện Chương Mỹ trong năm học 2021 - 2022 là nhiều gương học sinh tiêu biểu trong  học tập, rèn luyện, tu dưỡng về văn hóa, đạo đức, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Điển hình là các em Phùng Khôi (lớp 9A2, trường THCS Bê Tông), Nguyễn Hoàng Quảng (lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Phương), Đỗ Xuân Khoa (trường THCS Ngô Sỹ Liên)… Để động viên tinh thần đối với các em học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, UBND huyện Chương Mỹ đã có quyết định khen thưởng cho tổng số 318 em học sinh giỏi tiêu biểu trong năm học 2021 – 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hoa ghi nhận sự quan tâm của các cấp các ngành tới trẻ em trên địa bàn huyện trong những năm qua. Biểu dương thành tích trong năm học 2021 - 2000 của ngành giáo dục huyện Chương Mỹ và các cháu học sinh giỏi trong toàn huyện, các tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện đạo đức, văn hóa, thể dục thể thao….

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp ủy Đảng chính quyền, ngành đoàn thể chung tay hành động bằng những việc làm thiết thực hiệu quả nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng và phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em. Triển khai thực hiện tốt Luật trẻ em năm 2016, đẩy mạnh sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Tích cực tham gia ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em, tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chăm lo phát triển giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, quan tâm nhiều hơn đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngành giáo dục cần triển khai tốt những nhiệm vụ trọng tâm, tuyển sinh đầu cầp, các kỳ thi vào lớp 10 THPT, và tốt nghiệp THPT, tổ chức tốt các hoạt động hè cho học sinh. Các nhà trường cần quan tâm tạo môi trường học đường xanh sạch đẹp, tích cực ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp dạy và học…

Học sinh giỏi huyện Chương Mỹ được khen thưởng
Học sinh giỏi huyện Chương Mỹ được khen thưởng

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã tặng giấy khen cho 81 học sinh giỏi tiêu biểu và trao 32 suất quà cho 32 học sinh vượt khó học giỏi trong năm học 2021 -2022.