Huyện Đan Phượng: Đảm bảo an toàn cho hơn 2.000 thí sinh thi vào lớp 10

Đạt Lê - Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng, buổi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc theo đúng kế hoạch đề ra.

 Công tác phòng chống dịch Covid-19 được siết chặt tại các điểm thi.
Ngày 12/6, lãnh đạo UBND huyện Đan phượng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện Đan Phượng có 3 điểm thi chính thức tại 3 trường THPT là: Đan Phượng, Hồng Thái và Tân Lập với 92 phòng thi, 2.210 thí sinh. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Đan Phượng không có thí sinh dự thi thuộc diện F0, F1, F2.
 Thí sinh vào phòng thi được sát khuẩn, đo nhiệt độ, phân luồng... 
Sáng cùng ngày, tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện Đan Phượng diễn ra nhìn chung đảm bảo, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được lực lượng chức năng siết chặt. Các khâu đều đã được thực hiện tốt như từ khâu đảm bảo giãn cách, điều chỉnh giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng lối đi cho tất cả các thí sinh, người phục vụ…. đều được đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.
 

 Hết buổi thi đầu tiên nhiều thí sinh phấn khởi cho biết đề thi vừa sức nên bài làm khá tốt. 
Bà Đào Thị Hồng - Trưởng ban Chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tuyển sinh huyện Đan Phượng cho biết: 

Trong ngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh dự thi là 2010/2011 thí sinh đăng kí dự thi trong đó trong đó Điểm Trường THPT Đan Phượng 776 thí sinh, Điểm Trường THPT Hồng Thái 807 thí sinh, Điểm Trường THPT Tân Lập 627 thí sinh, 1 thí sinh bỏ thi tại Điểm Trường THPT Đan Phượng. Trong suốt thời gian thi không có học sinh vi phạm quy chế thi. Công tác phòng chống dịch tại các phòng thi đảm bảo theo quy định, không có thí sinh, cán bộ giáo viên phải xử lý y tế và không phải bố trí thí sinh thi tại phòng thi dự phòng.

Trước đó, nhằm đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, huyện Đan Phượng đã xây dựng phương án và tổ chức diễn tập xử lý các tình huống tại các điểm thi. Theo đó, huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với các điểm thi khử khuẩn môi trường trước và sau mỗi buổi thi; phê duyệt phương án bảo đảm an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi;

Chú trọng công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường, phân luồng giao thông tại các khu vực cổng trường nơi có điểm thi. Để tránh tập trung đông người, huyện Đan Phượng cũng bố trí các điểm chờ cho phụ huynh học sinh gần với điểm thi...
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần