Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Đan Phượng đưa 5.000 cuốn sách lưu động về với học sinh tiểu học

Kinhtedothi - Sáng 13/10, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp cùng Thư viện TP Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động tại trường Tiểu học Liên Trung.

Đây là mô hình thư viện lưu động đầu tiên được huyện Đan Phượng tổ chức trong năm 2022, nhằm mang đến cho học sinh trên địa bàn những đầu sách, báo mới cũng như tiếp cận với phương pháp học, đọc sách mới trên internet.

Học sinh trường Tiểu học Liên Trung say mê đọc sách trong thư viện.

Theo đó, khoảng 5.000 đầu sách báo đã được đưa về trường Tiểu học Liên Trung, phục vụ khoảng hơn 400 học sinh từ lớp 3 đến lớp 5. Hoạt động của thư viện lưu động gồm đọc sách, báo trong nhà, ngoài trời và trên xe lưu động.

Theo ghi nhận, cả phòng đọc sách trong nhà lẫn các bàn kê ngoài sân trường đều có rất đông học sinh hào hứng tham gia, tìm những cuốn sách yêu thích để đọc. Điều đáng nói, học sinh được tự do lựa chọn không gian đọc sách cũng như chỗ ngồi yêu thích để có thêm cảm hứng với sách, báo.

Không gian đọc sách ngoài trời cũng thu hút học sinh tham gia.

Chia sẻ với Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Thanh Mơ - cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng cho biết, điểm mới của hoạt động là trên xe lưu động có lắp đặt máy tính nối mạng internet. Tại đây, cán bộ hướng dẫn sẽ giúp học sinh cách đăng nhập để tìm tài liệu, sách điện tử để đọc trực tuyến. Bên cạnh đó là tham gia các trò chơi bổ ích, tăng hiệu quả học tập.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Thúy Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Liên Trung cũng rất phấn khởi khi nhìn thấy học sinh hào hứng với hoạt động của thư viện lưu động. Theo cô Nga, đầu sách của chương trình thư viện lưu động phong phú hơn so với thư viện của nhà trường, đặc biệt là sách về thiên văn học, núi lửa, động đất… rất cuốn hút học sinh.

Thư viện lưu động mang đến không gian đọc sách mới cho học sinh Tiểu học Liên Trung.

“Thông qua chương trình, học sinh hiểu hơn về văn hóa đọc, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và thích đến trường hơn. Đồng thời hoạt động đọc sách tập trung như thế này cũng kích thích học sinh say mê học tập, khám phá, tìm tòi kiến thức mới. Qua đó nâng cao hiệu quả dạy và học cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường” - cô Nguyễn Thị Thúy Nga chia sẻ.

Theo lãnh đạo trường Tiểu học Liên Trung, việc tạo điều kiện cho học sinh tìm tòi đọc sách điện tử trên internet là rất quan trọng, bổ ích, gắn với chương trình chuyển đổi số của ngành giáo dục.

Học sinh có nhiều lựa chọn không gian đọc sách.

Trước đó, ngày 7/10 vừa qua, trường Tiểu học Liên Trung đã tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Theo Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Thúy Nga, học tập suốt đời trước hết là vấn đề của mỗi cá nhân vì mục tiêu cuối cùng là đạt được kiến thức, kỹ năng để có thể hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của xã hội và sự thay đổi của khoa học công nghệ.

Học sinh tham gia đọc sách, chơi trò chơi trên xe lưu động có lắp đặt máy tính.

Lãnh đạo nhà trường kêu gọi mỗi cán bộ, giáo viên tự học hỏi, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc soạn bài giảng giáo án điện tử chất lượng, phong phú, hấp dẫn cuốn hút được sự say mê học tập của học trò. Mỗi học sinh tích cực sử dụng internet tìm kiếm thông tin từ những trang web “sạch” có uy tín để phục vụ học tập.

Thông qua chương trình này, học sinh hiểu hơn về văn hóa đọc, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và thích đến trường hơn.

Tại sự kiện, cán bộ phụ trách thư viện của nhà trường cũng đã chia sẻ tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách mỗi ngày và phát động phong trào đọc sách, quyên góp sách, khuyến khích giáo viên xây dựng những bài giáo án điện tử, những tư liệu học liệu điện tử lưu vào trong kho thư viện làm công cụ phong phú cho học sinh đến tham khảo, học tập.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ