Huyện Đan Phượng: Phát sinh 3 ca mắc Covid-19, phong tỏa tạm thời xã Tân Lập

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng trong ngày hôm nay (31/8) đã phát sinh thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tính trong 2 ngày qua, xã Tân Lập có 8 ca mắc Covid-19.

 Công an huyện Đan Phượng đã tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát của xã Tân Lập. Ảnh: Thắng Đạt
Chiều ngày 31/8, trao đổi với Đào Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, trong ngày có 3 ca mắc Covid-19 mới phát sinh gồm: N.T.H., nữ, sinh năm 1994, Tân Lập, Đan Phượng. BN là F1 (con) của BN Đ.T.N., ngày 30/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện);  N.V.M.T., nam, sinh năm 2011, Tân Lập, Đan Phượng. BN là F1 của BN N.T.T., ngày 30/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện); N.N.K., nam, 1969, cụm 8, Tân Lập, Đan Phượng . BN là F1 của BN N.T.T. Ngày 30/8, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện)

Trước đó, ngay từ chiều 30/8, sau khi nhận được thông tin về 5 ca F0 tại xã Tân Lập, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã họp với cấp ủy, chính quyền xã và các ngành liên quan để thống nhất chỉ đạo, khoanh vùng, dập dịch. 5 trường hợp nhiễm Covid-19 ở xã Tân Lập được xác định là: bà Đ.T.N (55 tuổi) ở cụm 10; bà N.T.T (70 tuổi) ở cụm 9; bà N.T.Th (62 tuổi) ở cụm 11; bà N.T.S (74 tuổi) ở cụm 11; và bà N.T.L (64 tuổi) ở cụm 11. Những trường hợp nhiễm Covid-19 mới này đều có lịch sử dịch tễ khá phức tạp, cùng là người trong gia đình, họ hàng, sống tập trung tại các cụm 9, 10 và 11 của xã Tân Lập.
 Các chốt kiểm soát tại xã Tân Lập được siết chặt. Ảnh: Thắng Đạt
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Đan Phượng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ ngõ 45 (ngõ Cây Si), đường Đan Hội, cụm 9, xã Tân Lập (bao gồm 39 hộ dân, 110 nhân khẩu, diện tích 11.000m2); toàn bộ ngõ 128 (xóm Chùa) đường 422, cụm 11, xã Tân Lập (bao gồm 44 hộ dân, 172 nhân khẩu, diện tích 9.500m2).

Đồng thời, UBND huyện Đan Phượng đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị huyện phối hợp với UBND xã Tân Lập rà soát, chốt chặt các đường ngang, ngõ tắt, các tuyến đường ra, vào xã Tân Lập, chỉ để lại 3 chốt mềm để người dân đi lại; đồng thời, chỉ đạo cấp lại giấy đi đường cho người dân; kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tại các chốt kiểm soát, chỉ để người dân ra, vào trong trường hợp có lý do chính đáng, có các giấy tờ hợp lệ.

Huyện Đan Phượng cũng giao Công an huyện tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát của xã; bố trí cho xã Tân Lập cơ sở vật chất, rào chắn... để thiết lập các chốt kiểm soát; tăng cường lực lượng tuần tra lưu động, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã Tân Lập.

 Toàn cảnh xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Ảnh: Thắng Đạt
Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với UBND xã Tân Lập tổ chức điều tra, truy vết, rà soát triệt để các trường hợp liên quan đến ca bệnh (F1, F2, F3) và các trường hợp liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Quản lý chặt chẽ không để các trường hợp này tiếp xúc với người khác. Đến 12 giờ ngày 31/8, đã rà soát, xác định có 32 trường hợp F1, 40 trường hợp F2 và đang tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan.

Tiếp tục truy vết, rà soát triệt để các trường hợp liên quan đến ca bệnh (F1, F2, F3) và các trường hợp liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Quản lý chặt chẽ không để các trường hợp này tiếp xúc với người khác... Chuyển toàn bộ các trường hợp F1 phát sinh đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Bách Khoa.

Như vậy, tính đến thời điểm này (31/8/2021), trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 kể từ ngày 28/8.