Huyện Đông Anh đã lấy gần 15.600 mẫu xét nghiệm PCR liên quan ca mắc Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu giờ chiều 6/7, thông tin với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Thị Tám cho biết, tính đến trưa cùng ngày, huyện đã tổ chức lấy 15.580 mẫu xét nghiệm PCR lũy kế từ 29/4 đến nay cho những trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.

Tính đến trưa 6/7, trên địa bàn huyện Đông Anh ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 là F1 của bệnh nhân H.V.H (bảo vệ tại công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long). Chỗ ở hiện nay: Ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch. 36 F1 còn lại của bệnh nhân H.V.H đã có 23 trường hợp cho kết quả âm tính lần 1 và 13 trường hợp đang chờ kết quả.
Huyện Đông Anh đã lấy tổng số 15.580 mẫu PCR cho các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19.
“Ngay trong đêm 5/7, sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là bảo vệ tại công ty SEI, huyện đã phối hợp với CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho 1.801 công nhân của công ty. Đến 10 giờ hôm nay đã có 635 trường hợp cho kết quả âm tính lần 1 và 1.166 trường hợp đang chờ, dự kiến đến 17 giờ hôm nay sẽ có kết quả” - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho hay.
Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân H.V.H tại khu vực nhà trọ, từ 14 giờ ngày 5/7, huyện đã thiết lập cách ly y tế đối với có 21 hộ, 147 nhân khẩu để tập trung truy vết, điều tra, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Trong số 3 trường hợp F1 của bệnh nhân H.V.H thành F0 trong sáng 6/7 có 1 trường hợp đang làm việc tại Công ty Molex (hiện có 980 công nhân đang làm việc tại Công ty Molex và phân xưởng cùng làm việc cùng F0 có 60 công nhân) huyện đã điều tra truy vết F1, F2 và ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà.
Đại diện UBND huyện Đông Anh cho biết thêm, Huyện ủy - UBND huyện đã chỉ đạo 2 Công ty phối hợp với 24 xã, thị trấn thần tốc rà soát, tuyên truyền, thống kê danh sách công nhân đang làm việc tại 2 công ty trên; yêu cầu toàn bộ công nhân thực hiện chủ động cách ly tại nhà, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác để lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của ngành y tế.
Bên cạnh đó, toàn huyện liên tục duy trì 1.164 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ các xã, thị trấn; trong đó có 432 chốt mềm thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, sổ sách ghi lại thông tin cá nhân, thiết lập QR-code để người dân khai báo y tế ra vào; 732 chốt chặn cứng.
Đặc biệt kiểm soát chặt tại các xã Vân Hà, Liên Hà, Thụy Lâm giáp ranh với Bắc Ninh và những cửa ngõ ra, vào huyện; tiếp tục tăng cường quản lý người đi, đến từ các địa phương có dịch (TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bình Dương…).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần