Huyện Đông Anh hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2023

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Ngày 9/9, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Huyện đoàn Đông Anh tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đào tạo kỹ năng lái xe an toàn năm 2023.

Tham gia buổi lễ có trên 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên trường THPT Bắc Thăng Long. Tại buổi truyên truyền, báo cáo viên đã giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản về đảm bảo trật tự, ATGT; đồng thời hướng dẫn học sinh những quy định khi tham gia giao thông để chấp hành và các mức xử phạt khi vi phạm giao thông.

Hơn 1.000 học sinh trường THPT Bắc Thăng Long tham gia buổi lễ tuyên truyền.
Hơn 1.000 học sinh trường THPT Bắc Thăng Long tham gia buổi lễ tuyên truyền.

Các đơn vị đã trao tặng 23 mũ bảo hiểm an toàn cho 23 em học sinh, góp phần tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông. Cũng tại chương trình, đại diện Ban giám hiệu trường, Đoàn Thanh niên và đại diện học sinh trường THPT Bắc Thăng Long đã ký cam kết công tác tuyên truyền, chấp hành quy định về ATGT, chấp hành nghiêm túc quy định khi tham gia giao thông, tránh gây tai nạn, ùn tắc và không vi phạm giao thông. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, giúp các em học sinh trang bị thêm kiến thức tham gia giao thông an toàn, tránh tai nạn cho thanh thiếu nhi và phòng ngừa vi phạm giao thông trên địa bàn huyện Đông Anh.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện được duy trì, đường thông, hè thoáng, không có ùn tắc giao thông, bảo đảm tuyệt đối trật tự, ATGT để phục vụ T.Ư, TP đón các đoàn đại biểu Quốc tế và tổ chức sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn. Về cơ bản những tuyến đường trên địa bàn huyện đã được xử lý, duy trì thường xuyên, góp phần tạo ra cảnh quan đô thị văn minh, phong quang, sạch đẹp. Công tác vệ sinh môi trường tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, duy trì ổn định.

Các đơn vị tham gia đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THPT Bắc Thăng Long.
Các đơn vị tham gia đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường THPT Bắc Thăng Long.

Từ đầu năm đến nay, huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều chương trình ra quân tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ANGT với mục tiêu đảm bảo trật tự, ATGT, giảm ùn tắc, thông qua các biện pháp giáo dục, tuyên truyền luật giao thông đến toàn thể cán bộ, cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư, trong đó chú trọng đến đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, trường học để có biện pháp giải quyết phù hợp. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của các lực lượng chức năng cũng như của toàn dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn huyện trong năm 2023.