Huyện Đông Anh: Phấn đấu trồng 57.000 cây xanh trong năm 2021

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/2 (tức mùng 7 Tết Tân Sửu), huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021 tại xã Tàm Xá và xã Kim Chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, việc trồng và chăm sóc cây xanh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi tổ chức chính trị - xã hội và của từng người dân Đông Anh. Phấn đấu năm 2021, huyện trồng được trên 57.000 cây xanh.
Những năm gần đây, huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện Đông Anh, giai đoạn 2018 - 2020 và các năm tiếp theo là một đề án thành phần quan trọng trong Đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận.
Để đảm bảo cho mục tiêu trồng cây xanh không chỉ là phát động phong trào, huyện sẽ có hình thức động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây.
Giai đoạn 2018 - 2020 toàn huyện Đông Anh đã trồng mới được 50.884 cây xanh các loại, gồm: 16.515 cây xanh bóng mát đô thị; 34.369 cây ăn quả, cây đặc sản; lắp dựng và vận hành 27 vườn ươm hoa và cây trang trí cảnh quan tại 24 xã, thị trấn để trồng, trang trí tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, các công trình công cộng; triển khai trồng 2 vườn ươm cây đô thị, cây bóng mát để tạo nguồn cây trồng phục vụ Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện trong những năm tới đây.

Cùng ngày, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh đã đến trồng cây và kiểm tra tình hình hoạt động tại vườn ươm cây xanh xã Kim Chung. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn, cây trồng phải đảm bảo các yêu cầu, tiêu chí, tiêu chuẩn, chủng loại cây xanh theo mục tiêu, quy định của Đề án, trồng cây nào sống cây ấy, không để lãng phí nguồn lực đầu tư. Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của huyện cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, đơn vị đóng góp vào việc trồng và chăm sóc cây xanh, đặc biệt là cây xanh đô thị theo tiêu chí của quận.

Được biết, vườn ươm cây xanh xã Kim Chung có diện tích khoảng 7ha sẽ là địa điểm cung cấp cây xanh cho các công trình công cộng trên địa bàn huyện Đông Anh, nhằm giảm chi phí mua cây xanh trong quá trình huyện kiện toàn hạ tầng cây xanh theo tiêu chí để trở thành quận. Năm 2021, huyện phấn đấu có khoảng 10 vườn ươm cây đô thị, hoàn thiện cơ chế quản lý, vận hành và hoạt động hiệu quả, góp phần cung cấp các chủng loại cây đô thị với chất lượng tốt, chủng loại đa dạng, giá thành kinh tế, phục vụ Đề án cây xanh của huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần