Huyện Đông Anh: Quán hàng vẫn vắng vẻ sau lệnh nới lỏng

Doãn Thành - Việt Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (22/6), ngày đầu tiên thực hiện việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội trong tình hình mới. Một số hoạt động được nới lỏng, như dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà đảm bảo khoảng cách và không quá 20 người. Ghi nhận thực tế tại huyện Đông Anh, lượng khách đến các cửa hàng dịch vụ trong ngày đầu tiên chưa nhiều.

Sau khi UBND TP Hà Nội quyết định nới lỏng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP, hầu hết các quán hàng ăn tại huyện Đông Anh đều đã mở cửa hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, do người dân vẫn cảnh giác với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nên lượng khách đến ăn tại quán ăn chưa nhiều.
Chị Hồng Nhung - chủ một quán ăn tại thị trấn Đông Anh cho biết, đa phần khách đến mua hàng vẫn giữ thói quen mang về nhà, để đảm bảo phòng chống dịch.
Ghi nhận thực tế, số lượng khách ăn trực tiếp tại các quán hàng chưa nhiều, nên vẫn đảm bảo quy định giãn cách theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các quán hàng không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người.

 

Ngày 18/6 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh ra quyết định xử phạt 21 trường hợp trên tổng số tiền 157,5 triệu đồng về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" theo Khoản 2 Điều 14 nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, vào ngày 12/6, tại trụ sở Văn phòng công ty KVV (thôn Sáp Mai, xã Võng La) có 21 người tụ tập, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, buôn bán các mặt hàng theo hệ thống đa cấp, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.