Huyện Đông Anh: Thưởng nóng tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-9

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm động viên, khích lệ tinh thần của đội ngũ y - bác sĩ tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chiều 4/5, Huyện ủy Đông Anh đã tổ chức tuyên dương, trao thưởng nóng cho tập thể và một số cá nhân đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Tiến Cương cho biết, với số lượng gần 100 y - bác sĩ, cán bộ công chức, viên chức đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn, ngay từ tối 29/4 sau khi nhận chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh, tất cả nhân sự của trung tâm đã được huy động phục vụ công tác truy vết và khoanh vùng cách ly ổ dịch tại thôn Lỗ Giao, thôn Trung, xã Việt Hùng.

Tập thể và một số cá nhân Trung tâm Y tế huyện Đông Anh nhận thưởng nóng từ Huyện ủy Đông Anh. (Ảnh: Doãn Thành).
Tính đến tối 4/5, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã phối hợp với lực lượng chức năng truy vết được 98 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân số 2899 (trong đó có 3 trường hợp đã biến chuyển từ F1 thành F0 là: Bệnh nhân số 2911, 2927 và 2928), 338 trường hợp F2 và 105 trường hợp có liên quan. Qua xét nghiệm tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả âm tính lần 1.
Ngoài ra, với nguồn nhân lực, vật lực hạn chế, nhưng trong ngày 3/5, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 3.173 người dân tại khu cách ly thôn Lỗ Giao, thôn Trung, xã Việt Hùng.
“Để ứng phó với những phát sinh dịch bệnh có thể xảy ra, ngay từ trước khi dịch bùng phát tại địa bàn, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, y - bác sĩ Trung tâm Y tế các xã, thị trấn về việc lấy mẫu xét nghiệm, nên chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân khu vực cách ly đặc biệt” - ông Nguyễn Tiến Cương cho hay.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể y - bác sĩ, cán bộ công chức, viên chức Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã đạt được trong những ngày vừa qua. Mặc dù còn thiếu tốn về nhân lực, vật lực, nhưng lực lượng cán bộ Trung tâm Y tế đã làm việc ngày đêm để hoàn thành việc truy vết, khoanh vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch.
Theo ông Lê Trung Kiên, đến thời điểm hiện tại mọi công tác liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đông Anh vẫn diễn ra một cách chủ động. Để làm được điều đó, ngay từ giữa tháng 4, khi tình hình dịch bệnh trên thế giới có diễn biến phức tạp, Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh đã xây dựng phương án “ba trước”, gồm: Nhận định trước tình hình, diễn biến có thể xảy ra; Xây dựng trước phương án để ứng phó với tình hình dịch bệnh; Chủ động thực hiện trước các phương án phòng, chống dịch.
“Trước khi dịch xảy ra, huyện đã chủ động dừng các hoạt động lễ hội, du lịch với hơn 100 tour du lịch đến địa bàn đã bị hủy. Có thể khẳng định rằng, huyện Đông Anh đã có sự chủ động từ rất sớm. Ngoài ra, do sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, nên ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân số 2899 vào chiều 29/4, huyện đã thần tốc truy vết được các trường hợp F1 và tiến hành khoanh vùng cách ly khu vực ổ dịch ngay trong đêm cùng ngày” - ông Lê Trung Kiên cho hay.
Một người dân thôn Lỗ Giao được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 3/5. (Ảnh: Thế Vĩnh).
Nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên yêu cầu Trung tâm Y tế huyện cần tập trung tăng cường tuyên truyền đến đông đảo quần chúng Nhân dân, tổ chức, DN về biện pháp phòng, chống dịch theo biện pháp 5K của Bộ Y tế; Xác định các ngành nghề trọng điểm có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh để tập trung biện pháp xử lý, đặc biệt là ở khu công nghiệp, trường học, khách sạn...; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm ngay cả trong nội bộ cán bộ Trung tâm Y tế.
“Ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành của huyện để thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy với tinh thần “ba trước, bốn tại chỗ” với mục tiêu sớm giúp Đông Anh khống chế được dịch bệnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống Nhân dân” - ông Lê Trung Kiên nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần