Huyện Đông Anh: Tiếp nhận ủng hộ trên 90 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Tại buổi lễ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã chuyển trên 5 tỷ đồng tiền mặt và 12 biên bản ghi nhớ đăng ký tạm ứng với số tiền trên 85 tỷ đồng ủng hộ.

Báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, với diễn biến phức tạp, khó lường trong đợt dịch lần thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, Huyện ủy, UBND huyện đã có những chỉ đạo kịp thời, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn trên địa bàn, tập trung vào các nhiệm vụ: Chủ động 3 trước (nhận định đánh giá trước tình hình; chuẩn bị phương án, lực lượng, vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước). Đồng thời đảm bảo 4 tại chỗ, thực hiện nghiêm 3 lớp kiểm soát và thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, đảm bảo đúng công thức 4 - 6 của TP, không để dịch bệnh lan ra cộng đồng.
Quang cảnh lễ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 huyện Đông Anh.
Trong đợt dịch từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Anh ghi nhận 24 ca F0, 193 ca F1, 676 ca F2, các ổ dịch ghi nhận tại xã Việt Hùng, Kim Nỗ và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Kim Chung. Trong đó huyện đã thực hiện phong tỏa, cách ly 4 khu vực: Thôn Lỗ Giao và khu tập thể ga Cổ Loa; thôn Trung xã Việt Hùng; xóm 2 Bắc Kim Nỗ và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Kim Chung với 3.519 người đã hết thời gian cách ly.
Huyện cũng đã thành lập 1.611 tổ Covid cộng đồng để phối hợp với lực lượng y tế, công an điều tra, truy vết, quản lý sức khỏe đối với trên 18.500 người về từ vùng có dịch và từ tỉnh khác. Đã lấy mẫu xét nghiệm cho 9.280 trường hợp, lập 1.164 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào các xã, thị trấn.
Ngoài ra huyện cũng huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay đã tiếp nhận trên 8,4 tỷ đồng tiền ủng hộ và hàng nghìn vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh đã tiếp nhận trên 5 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.
“Thực hiện lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chủ trương tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ Nhân dân, người lao động trên địa bàn được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, kinh phí từ ngân sách còn hạn hẹp, huyện kêu gọi doanh nghiệp, Nhân dân và nhà hảo tâm trên địa bàn chung sức đóng góp để thực hiện mục tiêu trên” - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho hay.
Tại buổi lễ, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Panasonic Việt Nam (tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long) Kitagaki Shintaro cho biết, tình hình dịch Covid-19 đã và đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Việt Nam đang phải đối mặt với đợt dịch Covid-19  lần thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh hơn và rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước, hàng trăm người đã bị nhiễm và mức độ nghiêm trọng càng tăng thêm, khi dịch đã xảy ra tại một số công ty trong khu công nghiệp nơi có hàng nghìn lao động tập trung làm việc.
Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh đã ký biên bản cam kết ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 với số tiền trên 85 tỷ đồng.
Cho đến thời điểm hiện tại, nhờ vào công tác phòng chống dịch quyết liệt và nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp chính quyền và ban ngành của huyện Đông Anh, sự chỉ đạo, phối hợp sát sao của UBND TP Hà Nội, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát và tình hình ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các cấp ban ngành sẽ là chưa đủ để đẩy lùi hoàn toàn dịch khi chúng ta chưa có vắc xin, và mỗi công dân của huyện nhà chưa được tiêm vắc xin.
“Đó là lý do mà tôi cảm thấy rất phấn khởi khi được biết UBND huyện Đông Anh đang cố gắng nỗ lực để có thể được nhận và tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân trú trên địa bàn trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi hiểu rằng, để việc cung ứng và tiêm phòng vắc xin cho người dân trên địa bàn huyện được triển khai sớm nhất thì sự đồng thuận và chung tay của toàn bộ người dân cũng như doanh nghiệp đóng trên địa bàn là vô cùng cần thiết và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này” – ông Kitagaki Shintaro chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần