Huyện Đông Anh tiếp nhận ủng hộ xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân Covid-19

Tin & ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/8, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ 1 xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng từ Công ty CP Chứng khoán VPS phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân Covid-19 đến các địa điểm điều trị, cách ly.

Giám đốc Điều hành Công ty CP Chứng khoán VPS Trần Anh Tuấn cho biết, huyện Đông Anh là một trong những điểm nóng trên địa bàn TP Hà Nội về diễn biến dịch của Covid-19, trong thời gian qua, các cấp chính quyền, Nhân dân huyện phải rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và đạt được nhiều kết quả tích cực. Dự báo trong thời gian tới, công tác phòng, chống dịch sẽ gặp thêm nhiều khó khăn, do thời gian dịch bệnh kéo dài, nguồn lực xã hội bị suy giảm.
“Xuất phát từ những lý do đó, tập đoàn chúng tôi đã cùng chung tay hỗ trợ một phần nhỏ bé trong công tác phòng, chống dịch của địa phương. Hy vọng trong thời gian tới, huyện Đông Anh nói riêng, TP Hà Nội nói chung sẽ sớm khống chế được dịch, tạo điều kiện ổn định đời sống cho người dân, phát triển kinh tế” - ông Trần Tuấn Anh chia sẻ.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh tiếp nhận ủng hộ từ doanh nghiệp.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4 đến nay, chính quyền và Nhân dân huyện Đông Anh đã phải gồng mình để vượt qua khó khăn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện phải chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ nguy cơ cao sang mức nguy hiểm. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các hoạt động kinh tế - thương mại bị đình trệ, ảnh hưởng lớn đến nguồn lực của địa phương. Trước tình hình đó, huyện đã tập trung vận động, kêu gọi sự chung tay, góp sức từ những nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp.
Trên địa bàn huyện Đông Anh đang tập trung một lượng lớn trường hợp F1 tại các khu cách ly tập trung, rất cần có thêm phương tiện vận chuyển hiện đại cho những trường hợp phải điều trị. “Việc làm của Công ty CP Chứng khoán VPS hôm nay thể hiện nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng trong công tác phòng, phòng dịch Covid-19 nói chung và huyện Đông Anh nói riêng. Với sự cấp bách này, sau khi tiếp nhận ủng hộ, Thường vụ Huyện ủy thống nhất sẽ giao chiếc xe cứu thương cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện quản lý, phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân trong các khu cách ly, kịp thời điều trị” - ông Nguyễn Xuân Linh cho hay.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác tiêm phòng vaccine Covid-19 tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19, tính đến trưa hôm nay (24/8), trên địa bàn huyện Đông Anh ghi nhận 253 trường hợp F0 tại 12 ổ dịch trên địa bàn và các ổ dịch liên quan đến địa bàn TP Hà Nội. Tổng số ca F1 là 982 người, F2: 1327 người. Huyện đã tổ chức được 9 đợt tiêm vaccine Covid-19, với 110.381 mũi (trong đó: mũi 1: 101.744, mũi 2: 8.637).
Cũng trong sáng nay, huyện Đông Anh bắt đầu tổ chức đợt tiêm vaccine thứ 10, đối tượng ưu tiên chính là công nhân trong khu, cụm công nghiệp. Dự kiến sẽ có khoảng 21.650 liều Astra Zeneca được tiêm trong đợt này.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị về công tác tiêm phòng vaccine Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Đông Anh:
Từ ngày hôm nay (24/8) huyện Đông Anh tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 đợt thứ 10.
Công nhân trong các khu, cụm công nghiệp là đối tượng chính được ưu tiên ở đợt tiêm lần này.
Đợt tiêm thứ 10, huyện được phân bổ 21.650 liều vaccine Aztra Zeneca. Dự kiến sau khi đợt tiêm này kết thúc sẽ có khoảng 60% công nhân trong các khu công nghiệp được tiêm phòng (tổng số công nhân trong khu công nghiệp của huyện Đông Anh hiện nay khoảng trên 58.000 người). 
Huyện Đông Anh đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức nguy hiểm. Từ ngày 23/8 huyện đã thành lập thêm 10 chốt kiểm soát liên ngành tại các tuyến đường chính ra vào huyện, duy trì 1.120 chốt kiểm soát y tế ở khu dân cư. Nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả, huyện Đông Anh đã thống nhất với huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) triển khai chốt cứng giáp ranh 2 huyện, hạn chế người và phương tiện qua lại tránh lây lan dịch bệnh.
Người dân nghiêm chỉnh chấp hành lệnh giãn cách xã hội của UBND TP Hà Nội và một số biện pháp cấp bách theo chỉ đạo của Thường vụ Huyện ủy Đông Anh. Xã Vân Hà - nơi có làng nghề gỗ nổi tiếng, là một trong những khu vực sầm uất nhất về kinh doanh, buôn bán tại huyện Đông Anh, trong những ngày này ngoài đường không một bóng người.