Huyện Đông Anh: Trồng thêm gần 37.000 cây xanh trong năm 2022

Doãn Thành - Việt Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/2, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức lễ trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tết trồng cây: Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại thôn Giao Tác, xã Liên Hà.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi và làm theo lời Bác Hồ, Tết trồng cây đầu xuân đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam, là việc làm thiết thực vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Huyện Đông Anh xác định trồng, chăm sóc cây xanh luôn là việc làm quan trọng, đặc biệt trong thời gian này khi cả hệ thống chính trị cùng toàn thể Nhân dân trên địa bàn đang tích cực tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đầu tư để xây dựng huyện Đông Anh thành quận.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh phát động lễ trồng cây đầu Xuân Nhâm Dần 2022.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đông Anh phát động lễ trồng cây đầu Xuân Nhâm
Dần 2022.

“Cây xanh tốt, môi trường sinh thái trong sạch thì con người mới khỏe mạnh, phát triển toàn diện; đô thị nhiều cây xanh thì mới phát triển bền vững. Việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt mới quan trọng và là trách nhiệm của toàn xã hội” - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Đông Anh có 155 danh mục dự án cây xanh thuộc Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện, trong đó 42 dự án đã hoàn thành, 44 dự án đang thi công và 64 dự án đang triển khai đang chuẩn bị đầu tư, sắp khởi công.

UBND huyện Đông Anh giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc trồng khoảng 36.868 cây trong năm 2022.
UBND huyện Đông Anh giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc trồng khoảng 36.868 cây trong năm 2022.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, UBND huyện Đông Anh đã giao chỉ tiêu cho 26 đơn vị gồm 24 xã, thị trấn cùng với Ban Quản lý đầu tư xây dựng và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đông Anh trồng mới thêm 36.868 cây xanh tại các dự án, khu dân cư trên địa bàn.