Huyện Gia Lâm chỉ còn phát phiếu đi chợ tại 6 chợ trên địa bàn

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 16/9, thông tin từ UBND huyện Gia Lâm cho biết, thực hiện công văn số 3084/UBND – KGVX ngày 15/9/2021 của UBND TP về điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, huyện này đã cho phép thêm một số cửa hàng kinh doanh được mở cửa trở lại, đồng thời chỉ còn phát phiếu đi chợ cho 6 chợ trên địa bàn.

 Các quán cà phê trên địa bàn huyện Gia Lâm đã có thể bán hàng mang về.

 Theo đó, tại văn bản số 2926/UBND – VP về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Gia Lâm tiếp tục duy trì kiểm soát các chốt tại đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến đò ngang tại các tại các khu vực giáp ranh với các tỉnh, TP lân cận. Duy trì trực chốt theo hình thức tự quản tại các khu vực, thôn, tổ dân phố, thời gian trực từ 6giờ – 20giờ hằng ngày nhằm kiểm soát người ra vào, đặc biệt là người dân đến từ địa phương khác ngoài huyện Gia Lâm. Đối với người trên địa bàn Gia Lâm chỉ cần kiểm tra CMND hoặc căn cước công dân (không cần Giấy đi đường).
Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí ngoài trời, các địa điểm công cộng.
Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; chỉ cho phép mở cửa hoạt động đối với cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng; cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ được bán mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Tuy nhiên, các cơ sở phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19, khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K, quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng…
  Các quán cà phê trên địa bàn huyện Gia Lâm đã có thể bán hàng mang về.
Các công trình xây dựng dân dụng, công cộng được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”; chủ đầu tư phải xây dựng phương án phòng chống dịch trình UBND huyện phê duyệt.
Tiếp tục thực hiện phát phiếu đi chợ theo quy định ở những nơi có nguy cơ cao, gồm 6 chợ: Chợ Keo, xã Kim Sơn; chợ Sủi, xã Phú Thị; chợ Bún, xã Đa Tốn; chợ Vàng, xã Cổ Bi; chợ dân sinh xã Đông Dư và chợ đầu mối xã Yên Thường. Còn lại, dừng phát phiếu đi chợ tại các chợ có quy mô nhỏ, nằm trong “vùng xanh”, nhưng những chợ dân sinh này vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh…
Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm, trong vòng 15 ngày trở lại đây và sau 10 ngày triển khai thực hiện Kế hoạch số 232/KH-UBND ngày 5/9/2021 của UBND huyện về tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của UBND TP, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát, không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới, không có khu vực bị phong tỏa.
Các hoạt động sản xuất kinh doanh thiết yếu dần được hoạt động trở lại, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, tạo được sự phấn khởi, đồng tình của Nhân dân, doanh nghiệp; bước đầu thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì và đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bên cạnh đó, việc xét nghiệm diện rộng PCR được thực hiện tại 100% số hộ gia đình, kết quả đều âm tính; việc tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai khẩn trương trên địa bàn huyện với tỷ lệ đạt cao (98% dân cư). Đây là những tín hiệu tốt để huyện dần mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, khôi phục kinh tế, đưa xã hội trở về trạng thái bình thường mới.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần