Huyện Gia Lâm chi hỗ trợ đến tận tay người bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND TP Hà Nội về quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19, những ngày qua, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội (LĐTBXH) tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đến tận nhà người dân trao tận tay số tiền hỗ trợ.

 Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã vùng dịch Kim Sơn.
Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 188/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội, huyện Gia Lâm đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo Phòng LĐTBXH huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn lập danh sách đối tượng thuộc diện được hỗ trợ.
Ngày 19/8/2021, UBND huyện đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gồm: Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng; thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng, hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19.
 Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã vùng dịch Kim Sơn.
Theo quyết định, huyện Gia Lâm có tổng số 9.022 đối tượng được thụ hưởng, trong đó có 2.393 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, 6.041 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng và 588 hộ cận nghèo năm 2021.
Các đối tượng thuộc diện nêu trên được hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp theo đúng Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội. Phòng Tài chính kế hoạch huyện Gia Lâm cũng đã giao dự toán bổ sung có mục tiêu cho ngân sách UBND các xã, thị trấn để thực hiện chi trả. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn huyện Gia Lâm là hơn 9 tỷ đồng.
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã vùng dịch Bát Tràng.
Theo Trưởng phòng LĐTBXH huyện Gia Lâm Lê Thị Kim Châu, những ngày qua, UBND các xã, thị trấn đã tiến hành chi trả 1 lần bằng tiền mặt cho các đối tượng. Thời gian hoàn thành theo chỉ đạo của huyện là trước ngày 25/8/2021. Tuy nhiên, ngay sau khi có quyết định của UBND huyện các xã, thị trấn đã chủ động ứng tiền chi trả cho người dân bất kể ngày đêm. Tính đến hết ngày 23/8, huyện Gia Lâm đã cơ bản hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho người dân.
Hình ảnh cán bộ LĐTBXH tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm trao hỗ trợ đến tận tay người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19:
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Đông Dư.
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Đặng Xá.
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Ninh Hiệp
 Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Phù Đổng.

  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Yên Viên.
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Kiêu Kỵ.
  Trao hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP tại xã Yên Thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần