Huyện Gia Lâm yêu cầu cấp giấy chứng nhận cho công dân có lộ trình cố định đi lại qua địa bàn

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, đại diện lãnh đạo huyện Gia Lâm cho biết, UBND huyện vừa có văn bản về việc cấp giấy chứng nhận cho công dân có lộ trình cố định, nhằm cắt giảm thủ tục khai báo y tế trong thời gian giãn cách xã hội. Văn bản này được gửi tới các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thuộc huyện Gia Lâm; UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện.

 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 5, đoạn qua thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội, huyện Gia Lâm đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để, trên nguyên tắc bảo đảm an toàn cho Thủ đô và huyện, an toàn và sức khỏe cho Nhân dân là trên hết. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc tại các chốt kiểm soát, nhất là việc giải quyết cho các đối tượng được phép hoạt động, đi lại trong thời gian thực hiện giãn cách.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cắt giảm việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên lao động hợp đồng làm việc tại các cơ quan nhà nước; người dân đi làm tuyến cố định, hằng ngày tại tỉnh ngoài hoặc nhân viên của các doanh nghiệp trên địa bàn là người ngoại tỉnh có lộ trình cố định đi làm tại Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo thực hiện như sau:
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xác nhận và chịu trách nhiệm về thông tin đầy đủ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên lao động hợp đồng do cơ quan, đơn vị mình quản lý với các nội dung thông tin cá nhân, mục đích đi lại, nơi đến.
 Biểu mẫu cấp giấy chứng nhận cho công dân có lộ trình đi lại trên địa bàn huyện Gia Lâm.
Đối với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp có trách nhiệm lập danh sách với đầy đủ thông tin cá nhân đối với cán bộ, công nhân viên như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD; số điện thoại liên lạc, địa chỉ chỗ ở hiện nay, chức vụ, cơ quan công tác, mục đích đi lại, nơi đi và đến. Các trường hợp này phải có công văn đề nghị và phải được UBND xã, thị trấn nơi cơ quan, doanh nghiệp đứng chân xác nhận vào danh sách.
Đối với người dân trên địa bàn đi làm cố định, hằng ngày tại tỉnh ngoài hoặc các quận, huyện khác thuộc TP Hà Nội, phải sử dụng biểu mẫu xác nhận đi lại trong TP, kê khai đầy đủ thông tin, có xác nhận của lãnh đạo cơ quan, đơn vị và UBND xã, thị trấn nơi cư trú. UBND xã, thị trấn có trách nhiệm xác nhận thông tin đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
Đính kèm công văn này là biểu mẫu thông tin, xác nhận do UBND huyện Gia Lâm soạn thảo.
Hiện tại, trên địa bàn huyện Gia Lâm có 4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của TP. Bên cạnh đó, huyện cũng thành lập 3 chốt kiểm soát nơi giáp ranh với các tỉnh lân cận. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã thành lập 44 chốt trên tất cả các tuyến đường đi vào địa phận của mình để kiểm soát lượng người và phương tiện qua lại, nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Việc cấp giấy chứng nhận cho công dân có lộ trình cố định đi lại qua địa bàn sẽ giúp người dân giảm bớt được thời gian dừng đỗ, khai báo tại các chốt kiểm soát; tránh ùn tắc giao thông, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần