Huyện Hoài Đức: 170 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/2, cùng với các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, huyện Hoài Đức đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Tới dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo.

Năm 2023, huyện Hoài đức được giao chỉ tiêu 170 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 144 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân đội, 26 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Công tác tuyển chọn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm nhanh gọn, an toàn, đúng luật. 

Các tân bình sẽ được giao cho các đơn vị gồm: Trung đoàn 692 - Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Lữ đoàn 368 - Quân đoàn 1; Lữ đoàn 86 - Binh chủng Hóa học; Sư đoàn Phòng không 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân; Đoàn Nghi lễ Quân đội; Công an TP Hà Nội... Đây là những đơn vị có bề dày truyền thống, thành tích trong xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. 

Tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự 
Tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường đã ôn lại truyền thống quê hương Hoài Đức anh hùng. Đồng thời cho biết, trong những năm qua, đại đa số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân ở huyện Hoài Đức đều có nhận thức đúng về trách nhiệm và nghĩa vụ công dân; gương mẫu trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân. Do vậy công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chặt chẽ, nhanh gọn, an toàn, đúng luật. 

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường phát biểu tại lễ giao quân
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường phát biểu tại lễ giao quân

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đề nghị, các tân binh tiếp tục giữ vững, phát huy, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những việc làm cụ thể ở môi trường công tác mới. Đoàn kết, thường xuyên nêu cao ý chí, phẩm chất, đạo đức của người thanh niên thời đại mới, chấp hành nghiêm các chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật Quân đội, Công an và pháp luật của Nhà nước.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo tặng hoa, động viên tân binh huyện Hoài Đức trong lễ giao nhận quân sáng 6/2
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo tặng hoa, động viên tân binh huyện Hoài Đức trong lễ giao nhận quân sáng 6/2

Tích cực tu dưỡng rèn luyện để phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội và Công an Nhân dân Việt Nam. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng, làm cơ sở tiếp thu, tích lũy kiến thức khoa học quân sự, kinh nghiệm công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ và là hành trang cho cuộc sống sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trở về xây dựng quê hương. 

Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Văn Đại tặng hoa, động viên tân binh trước giờ tòng quân
Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Văn Đại tặng hoa, động viên tân binh trước giờ tòng quân

Tại buổi lễ giao - nhận quân, tân binh Nguyễn Thế Tú (xã Yên Sở) xúc động nói: Được trở thành người chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự tự hào, là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ. Đồng thời hứa luôn trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội. Trong quá trình tham gia quân ngũ, quyết tâm rèn luyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng…