Trong thời gian 3 ngày, 113 học viên là lãnh đạo, cán bộ phụ trách tiếp công dân của các phòng ban, cơ quan UBND huyện; cán bộ Văn phòng - Thống kê, Địa chính - Xây dựng, Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản, những yêu cầu cần thiết phải ban hành Luật Tiếp công dân, trao đổi cách xử lý một số tình huống công dân bức xúc, tập trung đông người.
Trao đổi về những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, quy trình giải quyết khiếu nại, những nội dung cơ bản của Luật Tố cáo, quy trình giải quyết Tố cáo. Giải đáp những vướng mắc của cán bộ khi trực tiếp giải quyết khiếu nại, tố cáo; nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tham nhũng và các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập, kê khai tài sản, thu nhập, xác minh tài sản, thu nhập…
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tất cả các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, huyện.
Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện, xã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tiếp tục nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tiếp công dân. Xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân. Đảm bảo quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Nâng cao ý thức phòng chống tham nhũng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.