Huyện Hoài Đức: Rà soát, quản lý chặt các trường hợp liên quan đến Covid - 19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, từ 28/4 đến 16h ngày 4/5, trên địa bàn huyện có 3 trường hợp liên quan đến bệnh nhân ở Hà Nam (trên chuyến bay VJ133 – 1 trường hợp ở xã La Phù 1, 2 trường hợp ở Sơn Đồng). Qua xét nghiệm các trường hợp nói trên cho kết quả âm tính và hiện tại đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Một trường hợp liên quan đến đám cưới tại Yên Bái (ở xã Đức Thượng) cũng đang được cách ly tại nhà.

Trao đổi với chúng tôi bà Lê Thị Hoa Thắm, chuyên viên phòng Y Tế huyện Hoài Đức cho biết: Về trường hợp F1 (của bệnh nhân ở quận Cầu Giấy, quê tại xã Di Trạch), đã được ngành chức năng (quận Cầu Giấy) lấy mẫu xét nghiệm ngày 3/5 và đưa đi cách ly tập ngay, bước đầu cho kết quả xét nghiệm âm tính. Còn 36 trường hợp F2 (tại các xã Đức Giang, Trạm Trôi, Kim Chung, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, Di Trạch), hiện đang được giám sát y tế chặt chẽ và theo dõi sức khỏe tại nhà. Tính từ ngày 1/4 đến 16h00 ngày 4/5, toàn huyện có 10 trường hợp hết thời gian cách ly (về theo dõi giám sát y tế tại nhà). Trong đó, số trường hợp hết thời gian theo dõi giám sát y tế tại nhà là 8, còn phải theo dõi là 2 trường hợp (ở Cát Quế), hiện tại sức khỏe bình thường. “Về công tác tiêm phòng vaccin, đến nay huyện đã tiến hành tiêm phòng (đợt 1) là  318/318 người đạt 100%, (đợt 2) là 1.482/1.370 người đạt 108%”-  bà Lê Thị Hoa Thắm cho biết.
 Các lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, vi phạm quy định phòng chống Covid -19
Chánh văn phòng UBND huyện Hoài Đức Đồng Thị Nga cho biết, sau khi xuất hiện các ca bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kích hoạt lại hoạt động của 648 tổ Covid cộng đồng “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đặc biệt là các trường hợp trở về/đến địa phương sau kỳ nghĩ lễ 30/4 và 1/5.
 Đã có 5 trường hợp bị xử phạt (tổng số 9 triệu đồng) vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.
UBND huyện cũng đã cho  dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh của 85 cơ sở karaoke, 106 quán Internet từ 0h00 ngày 30/4/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Ngày 3/5 đoàn kiểm tra của huyện và các xã đã tiến hành kiểm tra 6 xã và đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 9 triệu đồng (La Phù 2 trường hợp, Dương Liễu 3 trường hợp).