Huyện Hoài Đức tổng rà soát tất cả các địa điểm trước kỳ thi vào lớp 10

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 10 và 11/6, UBND huyện Hoài Đức, ngành chức năng và chính quyền các xã nơi có 7 địa điểm thi đã tiến hành tổng rà soát các khâu tổ chức cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm, các trường được bố trí điểm thi đã chuẩn bị xong các phương án để đảm bảo việc thi cử phải gắn liền với công tác phòng dịch, an toàn và hiệu quả. Kỳ thi năm nay huyện Hoài Đức có 7 điểm, với 123 phòng thi và 2970 thí sinh tham dự, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. 
 Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi xã Song Phương
Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết: Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021- 2022, huyện đã tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y Tế về công tác tổ chức thi, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Sáng 11/6, huyện đã phun khử khuẩn tất cả các điểm thi, phân luồng, kẻ vạch lối ra vào cho các thí sinh, đảm bảo khoảng cách an toàn. 
 Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường chỉ đạo việc chuẩn bị thi vào lớp 10
Huyện đã dựng ô che mưa nắng tại các điểm đo thân nhiệt, tăng cường thêm cán bộ y tế cho mỗi điểm thi lên 10 người. Ngoài ra, lực lượng công an và thanh niên tình nguyện sẵn sàng túc trực tại các cổng trường nơi diễn ra kỳ thi, phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào phòng và khuyến cáo phụ huynh đưa đón thí sinh quay về (trước – sau buổi thi), tránh tụ tập đông người.

 Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết, chiều nay 11/6, sẽ rà soát lại một lần nữa công tác chuẩn bị ở tất cả 7 địa điểm tổ chức thi
“Chiều nay, chúng tôi sẽ tổng diễn tập lại một lần nữa, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi và công tác phòng chống dịch. Có thể nói, đến nay công tác hậu cần, chuẩn bị cho kỳ thi ở huyện Hoài Đức đã hoàn tất”- Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường khẳng định.