Huyện Mê Linh: 100% người về từ vùng dịch âm tính với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội, huyện Mê Linh cũng tập trung kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch Covid-19.

Tất cả người về huyện Mê Linh từ vùng dịch Covid-19 đều được lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch. 
Sáng 25/7, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, từ 0 giờ ngày 22/7/2021 đến nay, huyện ghi nhận 2 trường hợp từ TP Hồ Chí Minh về địa phương. Hiện, đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, và chuyển cách ly tập trung tại Trung tâm SONA (xã Tiền Phong).
Lũy kế từ ngày 23/6 đến ngày 22/7/2021, toàn huyện có 899 người về từ vùng dịch. Trong đó, 852 người về từ TP Hồ Chí Minh và 47 người về từ vùng dịch khác. Tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Từ ngày 5/7/2021 đến nay, huyện ghi nhận 5 ca nghi ngờ mắc Covid-19 do có các triệu chứng ho, sốt, khó thở... 5/5 trường hợp đểu âm tính với SARS-CoV-2 và được ra viện. 38 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người mắc Covid-19 (F1) cũng đã cho xét nghiệm âm tính; hiện còn 17 người đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch.
Hiện, trên địa bàn huyện Mê Linh, ổ dịch tại thôn Tây Xá (xã Hoàng Kim) vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, lượng người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch về địa phương rất lớn. Nhiều người dân hàng ngày đi làm ăn, buôn bán tại các quận nội thành có ổ dịch; nguy cơ dịch lây nhiễm vào khu công nghiệp Quang Minh, chợ hoa Mê Linh, chợ quả Thanh Lâm, chợ rau Tiền Phong... luôn tiềm ẩn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, trước nguy cơ tiềm ẩn của dịch Covid-19, địa phương đã thành lập Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch. Tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, phòng ban ngành chức năng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội. Tiếp tục rà soát, lấy mẫu và cách ly người về huyện từ vùng dịch để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
18 xã, thị trấn đã thành lập các tổ tuần tra, kiểm tra 24/24 giờ nhằm kiểm soát chặt chẽ không để người dân ra ngoài khi không có việc cần thiết. Yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức cung ứng và vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội.