Huyện Mê Linh: 15.300 mẫu sàng lọc trong cộng đồng âm tính với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/8, người dân huyện Mê Linh đón nhận thông tin vui khi toàn bộ 15.300 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng đều cho kết quả âm tính.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mê Linh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: Trọng Tùng.
Kể từ ngày 24/7 đến nay, huyện Mê Linh đã ghi nhận tổng số 13 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đã có 3 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và ra viện, còn lại 10 ca tiếp tục được điều trị tích cực. 
Đến sáng nay (25/8), 4 xã có ca mắc Covid-19 gồm: Liên Mạc, Tiền Phong, Thạch Đà, Chu Phan đều đã kết thúc phong tỏa, cách ly y tế. Địa phương đã rà soát, truy vết, xác định 1 trường hợp F1 là người xã Mê Linh, liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Công ty TNHH công nghiệp Protools Việt Nam. Ngoài ra còn 4 trường hợp F2. Cả 5 trường hợp đều đã được cách ly kịp thời để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, từ ngày 24/7 đến nay, đơn vị đã lấy tổng số 3.126 mẫu xét nghiệm Covid-19 theo chỉ định. Trong đó, có 2.697 mẫu cho kết quả âm tính, 43 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (có 31 F1 người địa phương khác trong khu cách ly tập trung); còn lại 386 mẫu đang chờ kết quả.
Đặc biệt, huyện Mê Linh đã hoàn thành 2 đợt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng theo chỉ tiêu UBND TP Hà Nội giao, đợt 1: 5.100 mẫu, đợt 2: 10.200 mẫu. Hiện, tất cả 15.300 mẫu xét nghiệm đều đã âm tính với SARS-CoV-2.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, diễn biến dịch Covid-19 hiện rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn huyện còn cao. Chính vì vậy, nhiệm vụ rà soát, truy vết, phát hiện, khoanh vùng kịp thời các ổ dịch để xử lý là nhiệm vụ trọng tâm. 
Thời gian tới, huyện cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng thực hiện giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tính vi phạm để bảo đảm hiệu quả giãn cách thực chất, sớm đẩy lùi dịch bệnh… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần