Huyện Mê Linh: Bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các địa phương trên địa bàn Hà Nội, huyện Mê Linh đang tập trung chỉ đạo các phòng ban chức năng, cơ sở giáo dục – đào tạo chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2021.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh, năm 2021, toàn huyện có 2.899 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Dự kiến có 6 điểm tổ chức thi, trong đó có 4 điểm thi tại các trường THPT: Quang Minh, Tiền Phong, Tự Lập, Tiến Thịnh, và 2 điểm thi tại các trường THCS: Phạm Hồng Thái và Đại Thịnh.
Học sinh huyện Mê Linh dự thi vào lớp 10 THPT sẽ phải đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi và tuyển sinh lớp 10 THPT, trước đó UBND huyện Mê Linh đã thành lập Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh. Trong đó, giao Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Ban chỉ đạo. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể gắn với trách nhiệm cho từng thành viên.
Trong những ngày qua, với sự đôn đốc của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2021 huyện Mê Linh, 6 địa điểm dự kiến tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu cho biết các nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Đồng thời, hoàn thành việc xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để chủ động ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19.
“Học sinh tham gia kỳ thi sẽ phải thực hiện việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay khi đến và lúc ra về từ các điểm thi. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường chuẩn bị một phòng riêng để phục vụ các em học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở trong ngày kỳ thi diễn ra…” – ông Hậu cho biết.
Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới, UBND huyện Mê Linh cũng đã chỉ đạo trung tâm y tế bố trí tại các điểm thi ít nhất 2 cán bộ y tế để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi điểm thi cũng sẽ có cứu thương túc trực để sẵn sàng ứng phó chủ động, kịp thời đối với các tình huống có thể xảy ra.
Đại diện Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh cho biết, hiện nay các phòng ban chức năng, các nhà trường đang gấp rút hoàn thành những nội dung công việc cuối cùng. Từ nay đến ngày kỳ thi diễn ra, huyện sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị để kịp thời đánh giá, điều chỉnh, bảo đảm kỳ thi diễn ra bình thường trong điều kiện an toàn dịch bệnh Covid-19.