Huyện Mê Linh hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 15 đến 17 tuổi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Mê Linh sáng 26/11 cho biết, địa phương đã hoàn thành công tác tiêm 100% số lượng vaccine phòng Covid-19 được TP Hà Nội phân bổ cho nhóm trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 17.

Hơn 9.300 liều vaccine Covid-19 đã được tiêm cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi tại huyện Mê Linh. Ảnh: Trọng Tùng.
Khác với một số địa phương, UBND huyện Mê Linh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 tại 5 trường THPT: Quang Minh, Tiền Phong, Tự Lập, Tiến Thịnh, Mê Linh, Yên Lãng và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Trung tâm Y tế huyện phối hợp các nhà trường chuẩn bị trang thiết bị và các điều kiện cần thiết cho công tác tiêm chủng. 
Để bảo đảm không tập trung quá đông người, các trường tổ chức tiêm theo lứa tuổi (15, 16 và 17) vào những buổi riêng lẻ. Điều này cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh trong việc đi lại, cũng như bố trí, sắp xếp công việc để đưa con em đi tiêm vaccine.
Khi đến điểm tiêm tại các trường THPT, trẻ từ 15 đến 17 tuổi được cán bộ y tế và tình nguyện viên hướng dẫn kiểm tra tờ khai; bổ sung thông tin cần thiết. Đồng thời, nhắc nhở, bố trí trẻ bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Bùi Trí Thuật cho biết, vaccine sử dụng để tiêm cho các em từ 15 đến 17 tuổi trong đợt này là Pfizer-Biontech, cùng loại với người lớn về liều lượng, đường dùng. Sau 3 – 4 tuần, trẻ sẽ tổ chức tiêm mũi 2 với vaccine cùng loại.
Đặc biệt, với những em có bệnh lý nền, UBND huyện Mê Linh đã thông báo và đề nghị phụ huynh, người giám hộ đưa các em đến tiêm tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Điều này nhằm bảo đảm sơ cấp cứu kịp thời trong trường hợp các em gặp vấn đề về sức khoẻ sau tiêm. 
Tính đến sáng nay (26/11), huyện Mê Linh đã hoàn thành việc tiêm hơn 9.300 liều vaccine được phân bổ cho trẻ nhóm tuổi từ 15 đến 17; đồng thời chưa ghi nhận trường hợp nào gặp phản ứng phụ với vaccine. Hiện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang rà soát danh sách trẻ từ 12 đến 14 tuổi để sẵn sàng lên phương án tiếp nhận và tiêm vaccine theo chỉ đạo của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần