Huyện Mê Linh: Điểm trường mơ ước cho hàng trăm em nhỏ sắp thành hiện thực

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều năm mong mỏi, dự án điểm trường Mầm non thôn Nam Cường (xã Tam Đồng) đã được UBND huyện Mê Linh bố trí kinh phí để chuẩn bị đầu tư trong thời gian tới.

Xã Tam Đồng có 3 thôn gồm: Văn Lôi, Cư An và Nam Cường. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Mê Linh đã đầu tư xây dựng hai điểm trường mầm non tại thôn Văn Lôi và Cư An. Hai điểm trường hoàn thành, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy - học tập cho các em nhỏ. 
Tuy nhiên, khoảng 200 em nhỏ tại thôn Nam Cường hiện đang phải học nhờ tại nhà văn hoá thôn. Điều kiện lớp học hết sức khó khăn. Trang thiết bị vui chơi cũng rất nghèo nàn.
Điểm trường mầm non tổ chức học nhờ tại nhà văn hóa thôn Nam Cường (xã Tam Đồng)
Bà Lê Thị Hiên, có cháu sinh năm 2016 đang theo học tại nhà văn hoá thôn Nam Cường cho biết, gia đình rất muốn cho cháu đi học ở điểm trường Văn Lôi, Cư An để được tiếp cận chất lượng giáo dục tốt hơn nhưng khoảng cách lại khá xa. Thậm chí, nhiều gia đình quyết định cho con em theo học tại các điểm trường mầm non ở xã Thạch Đà vì gần hơn so với việc phải lên trung tâm xã Tam Đồng.

Chủ tịch UBND xã Tam Đồng Nguyễn Văn Huỳnh cho biết, một điểm trường mầm non tại thôn Nam Cường là mong mỏi nhiều năm của các bậc phụ huynh trong thôn. Người dân cũng bày tỏ nguyện vọng nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri của địa phương với đại biểu HĐND các cấp. 
Theo ông Huỳnh, thực tế thời điểm trước khi bắt đầu xây dựng các điểm trường tại thôn Văn Lôi và Cư An, UBND huyện Mê Linh cũng đã tính đến việc xây dựng điểm trường tại thôn Nam Cường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên chưa thể thực hiện được. Lắng nghe nguyện vọng của người dân, đến nay, dự án được tái khởi động.

Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh Phùng Đình Quý cho biết, dự án đầu tư xây dựng điểm trường Mầm non thôn Nam Cường (xã Tam Đồng) vừa được HĐND huyện thông qua. Dự án với hạng mục chính là toà nhà 3 tầng, được xây dựng trên diện tích gần 7.000m2. Tổng vốn đầu tư vào khoảng 43,5 tỷ đồng. 
“Theo kế hoạch, điểm trường Mầm non thôn Nam Cường thuộc nhóm các dự án đầu tư công trung hạn. Hiện, chúng tôi đang đẩy nhanh thủ tục để sớm khởi công; phấn đấu hoàn thành sớm nhất công trình này để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục cho các cháu nhỏ trong thôn” - ông Quý thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần