Thêm 1 ca mắc Covid-19, huyện Mê Linh rốt ráo kiểm soát dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại xã Tráng Việt, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp khống chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Cán bộ y tế xã Tráng Việt phun thuốc khử khuẩn tại hộ gia đình có người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Trọng Tùng.
Bệnh nhân (BN) mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.P (sinh năm 1990) công nhân của Công ty SEI (Khu công nghiệp Thăng Long). Chi P. trú tại thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh).
BN N.T.P có tiếp xúc với F1 trong công ty ngày 5/7, có kết quả âm tính trong 3 lần xét nghiệm liên tiếp vào ngày 5 - 8 - 11/7/2021. Ngày 12/7/2021, BN xuất hiện biểu hiện đau rát cổ họng, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn, lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với Covid-19.
Chủ tịch UBND xã Tráng Việt Lê Xuân Thành cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp chị N.T.P mắc Covid-19, địa phương đã tập trung rà soát, xác định có 9 trường hợp có tiếp xúc trực tiếp (F1). UBND xã đã ban hành các quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1, cắt cử lực lượng giám sát chặt chẽ.
Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã cử cán bộ xuống phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh lây lan tại hộ gia đình chị N.T.P và các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp. Các trường hợp F1 cũng đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Hiện, UBND huyện Mê Linh đang chỉ đạo UBND xã Tráng Việt tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của các trường hợp đang phải cách ly tại nhà phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo bảo đảm hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho các hộ dân, nhất là về nhu yếu phẩm.
Như vậy trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, huyện Mê Linh đã ghi nhận 2 ca mắc bệnh trong cộng đồng. Trước đó, tại thôn Tây Xá (xã Hoàng Kim) đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19. Người này mắc Covid-19 khi làm việc với công ty tại Khu công nghiệp Thăng Long.
Hiện, một khu dân cư với 9 hộ và 30 nhân khẩu thuộc thôn Tây Xá vẫn đang được phong tỏa, cách ly phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. Điều kiện sống của các hộ đều được bảo đảm tốt nhất.