Huyện Mê Linh giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn gần 2 tuần nữa, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ủy ban Bầu cử huyện Mê Linh rốt ráo thực hiện trước kỳ bầu cử là giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo.

Lãnh đạo huyện Mê Linh tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngay khi có chỉ đạo của T.Ư, Hà Nội về chuẩn bị công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Mê Linh đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo, giải quyết khiếu nại - tố cáo. Tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Tiểu ban và tổ chức nắm tình hình khiếu nại - tố cáo tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn.
Bên cạnh đó, Tiểu ban cũng đã chủ động, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi phát sinh. Tổ chức tập huấn về giải quyết khiếu nại - tố cáo đối với Tiểu ban giải quyết khiếu nại - tố cáo ở cấp xã, thị trấn.
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận và xử lý dứt điểm 9/9 đơn liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Các vụ việc đã có văn bản trả lời và xử lý đảm bảo đúng tiến độ theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Hướng dẫn số 13-HD/UBKTTW ngày 2/12/2020 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Vừa qua, Ủy ban Bầu cử huyện Mê Linh và các xã, thị trấn đã tiếp nhận thêm 7 đơn liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, cấp huyện 1 đơn, cấp xã 6 đơn. Trong ít ngày tới, Ủy ban Bầu cử các cấp sẽ tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo này. Đồng thời, tiếp nhận và chuyển đến Ủy ban bầu cử ở TP khiếu nại, tố cáo về người ứng cử đại biểu Quốc hội để xử lý theo đúng quy định.