Huyện Mê Linh (Hà Nội): Chợ cóc ngang nhiên hoạt động giữa cao điểm chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phòng, chống nguy cơ bùng phát dịch Covid-19, từ ngày 11/5, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương tạm dừng hoạt động chợ cóc, chợ tạm. Tuy nhiên, tại xã Tiền Phong (huyện Mê Linh), tình trạng họp chợ tự phát vẫn diễn ra suốt những ngày qua.

Dù có biển cấm nhưng tiểu thương vẫn ngang nhiên họp chợ tại ngã 3 xã Tiền Phong
Ghi nhận của phóng viên trong ngày 28/5 cho thấy, tại khu vực ngã 3 Cổ Ngựa (xã Tiền Phong), chợ rau củ hoạt động tự phát vẫn ngang nhiên hoạt động suốt nhiều ngày qua, bất chấp quy định tạm dừng của UBND TP Hà Nội. Những chuyến xe vận chuyển rau củ liên tục tập kết tại khu vực ngã 3 này để trao đổi, giao thương. 
Tiểu thương đứng la liệt dọc con đường trục chính và các lối rẽ. Phần lớn không bảo đảm thực hiện quy định về giãn cách. Cá biệt có trường hợp không đeo khẩu trang, hoặc có mang theo nhưng lại không dùng để che chắn phòng, chống nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Hoạt động của khu chợ tạm, chợ cóc này diễn ra cả ngày, nhưng sầm uất, nhộn nhịp nhất là vào đầu buổi sáng và cuối giờ chiều. Đây cũng được xem là điểm giao thương rau củ rất lớn của huyện Mê Linh và các địa phương khu vực lân cận. Điều này làm dấy lên lo ngại, bởi khu chợ quy tụ rất đông tiểu thương không chỉ trên địa bàn huyện Mê Linh mà còn từ các nơi khác đến buôn bán, kinh doanh. Do đó nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 là rất lớn. 
Hoạt động hợp chợ tự phát tại xã Tiền Phong tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid-19
Tại khu vực họp chợ, chính quyền UBND xã Tiền Phong đã bố trí biển cấm họp chợ. Đồng thời khuyến cáo người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, dù có biển cấm, tiểu thương khắp nơi vẫn đổ về, tiến hành họp chợ như chưa hề có chỉ đạo nào. 
Đáng chú ý, khi khu vực họp chợ này nằm cách UBND xã Tiền Phong chưa đến 100m. Tuy nhiên, thời điểm khu chợ hoạt động thì không thấy bóng dáng lực lượng chức năng. 
Diễn biến dịch Covid-19 hiện nay đang rất phức tạp. Hà Nội cũng như các tỉnh, TP trên cả nước đang phải căng mình chống dịch. Chính vì vậy, bất cứ sự lơi là, chủ quan nào trong công tác phòng, chống dịch cũng có thể để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng. 
Vì vậy, UBND huyện Mê Linh cần khẩn trương chỉ đạo chính quyền xã Tiền Phong quản lý chặt chẽ hoạt động của khu vực chợ tạm, chợ cóc tại ngã 3 Cổ Ngựa. Xem xét xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chính quyền xã Tiền Phong cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, tránh tình trạng buông lỏng quản lý như hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần