Huyện Mê Linh: Hàng trăm trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Mê Linh đã chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND xã Tiền Phong yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi vào chợ Yên mua bán. Ảnh: Trọng Tùng.
Là địa bàn đông dân cư, nằm ở khu vực trung tâm của huyện Mê Linh, chính vì vậy công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi có Chỉ thị số 17/CT-UBND của TP và chỉ đạo của UBND huyện, xã Tiền Phong đã tổ chức thông tin thường xuyên đến các tầng lớp Nhân dân với tần suất 5 - 7 lần ngày. Bên cạnh hệ thống loa phát thanh, xã còn vận dụng cả xe tuyên truyền lưu động và loa kéo để người dân trên địa bàn nắm bắt các quy định của Chỉ thị.
Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Trung cho biết, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, địa phương cũng chủ trương xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP. Từ ngày 24/7 đến nay, xã đã xử phạt 9 trường hợp với tổng số tiền là 16 triệu đồng.
Cùng với xã Tiền Phong, 17 xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Mê Linh cũng tập trung cao độ, nỗ lực tận dụng 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND nhằm chung tay cùng TP khống chế dịch bệnh Covid-19. Những ngày qua, khoảng 60.000 tờ rơi thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch đã được chuyển đến tay các tầng lớp Nhân dân.
Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, đến nay, dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt trên địa bàn. Một phần đến từ ý thức trách nhiệm cộng đồng cao của người dân. Hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều chấp hành nghiêm quy định tạm dừng hoạt động. Người dân cũng hạn chế tối đa việc ra ngoài khi không cần thiết...
Dù vậy theo ông Khương, vẫn còn một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, thờ ơ với quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội. Thống kê đến nay, toàn huyện đã có 129 trường hợp vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND của TP, chủ yếu là lỗi ra ngoài mà không có lý do chính đáng. Tổng số tiền xử phạt thu nộp ngân sách là 123 triệu đồng.
“Cùng với tăng cường thông tin, tuyên truyền, thời gian tới, Sở Chỉ huy huyện Mê Linh sẽ tiếp tục duy trì các tổ kiểm tra, đi từng thôn xóm để giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội cũng như các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khác…” - ông Lê Văn Khương nhấn mạnh.