Huyện Mê Linh: Hỗ trợ điểm chờ cho phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua thời tiết mưa nắng khá thất thường. Tuy nhiên, phụ huynh có con dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Mê Linh gần như không phải lo lắng, nhờ có những điểm chờ đón đưa con em được UBND huyện tổ chức.

Điểm chờ cho phụ huynh thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường Mầm non Đại Thịnh A. Ảnh: Trọng Tùng.
Hai ngày qua, chị Đỗ Thị Hải, ở xã Tiến Thắng đưa con đi dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp (xã Đại Thịnh). Nhà cách xa điểm thi hơn 5km nên chị Hải không tiện trở về nhà mà ở lại chờ con thi xong.
May mắn khi Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh huyện Mê Linh đã bố trí sẵn điểm chờ tại trường Mầm non Đại Thịnh A cho các bậc phụ huynh như chị Hải. Tại đây, chị Hải có được một điểm nghỉ ngơi mát mẻ, không lo mưa nắng. Buổi trưa, những phụ huynh và học sinh như mẹ con chị Hải cũng có thể ngả lưng để chờ đến bài thi buổi chiều.
Tương tự, anh Nguyễn Văn Minh ở xã Tự Lập cũng phải đi quãng đường khá xa để đến được điểm thi đặt tại khu vực trung tâm hành chính của huyện Mê Linh. Buổi trưa, hai bố con anh nghỉ lại trường mầm non Đại Thịnh A. Tại đây, anh và cháu có thể ngả lưng, chợp mắt để lấy sức khoẻ cho bài thi buổi chiều. Điều này mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho phụ huynh và thí sinh, nhất là những trường hợp ở xa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Các điểm chờ đều khuyến cáo phụ huynh bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, địa phương tổ chức 6 điểm thi tại các trường THPT: Tiền Phong, Quang Minh, Tiến Thịnh, Tự Lập, THCS Phạm Hồng Thái và Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp. Tương ứng với 6 điểm thi là 6 điểm chờ cho phụ huynh và người nhà.
Cụ thể tại: Trung tâm Đào tạo lái xe Ngọc Hà, sân trụ sở UBND thị trấn Chi Đông, sân trụ sở UBND xã Tiến Thịnh, khu đấu giá quyền sử dụng đất tại thôn Phú Mỹ, trường Tiểu học Thạch Đà B và trường Mầm non Đại Thịnh A. Các điểm chờ được bố trí bảo đảm các yếu tố cơ bản để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh, gắn với an toàn phòng dịch Covid-19.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Mê Linh có tổng số 2.631 thí sinh dự thi tại 6 điểm thi chính thức. Cùng với điều kiện cơ sở vật chất cần thiết, huyện tập trung chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và an ninh trật tự, an toàn cho thí sinh.
Tại các điểm thi những ngày qua, cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện được bố trí 5 - 7 người/điểm, tham gia kiểm soát sức khoẻ cho thí sinh tham dự kỳ thi. Ghi nhận cho thấy, trong hai ngày thi vừa qua, toàn huyện không ghi nhận thí sinh có vấn đề về sức khoẻ phải thi riêng, hoặc vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến an toàn, hiệu quả của kỳ thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần