Huyện Mê Linh: Hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 21.000 trường hợp ưu tiên

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiêm vaccine được xem là giải pháp căn cơ, lâu dài nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19. Công tác này đang được huyện Mê Linh tập trung triển khai trước đối với nhóm đối tượng thuộc diện ưu tiên.

Khoảng 21.000 liều vaccine Covid-19 đã được tiêm cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện Mê Linh.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết vào sáng 10/8, tính từ ngày 5/7 đến nay, huyện ghi nhận 7 trường hợp F0. Trong đó có 3 ca F0 tại xã Liên Mạc, các xã có 1 ca mắc Covid-19 gồm: Hoàng Kim, Tiền Phong, Chu Phan, Thạch Đà.
Trên cơ sở rà soát các trường hợp có liên quan đến F0, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành cách ly y tế đối với 2.457 người. Luỹ kế đã có 1.480 trường hợp kết thúc cách ly. Hiện vẫn còn 977 người thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà để phòng dịch.
Chủ động phòng, chống nguy cơ xâm nhiễm dịch Covid-19, trên cơ sở số lượng vaccine được TP Hà Nội phân bổ, huyện Mê Linh đã tổ chức tiêm phòng cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên. Các đợt tiêm bắt đầu được triển khai từ ngày 26/7 với sự tham gia của hàng trăm cán bộ y tế cơ sở.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ thông tin, đến nay, toàn huyện có khoảng 21.000 lượt đối tượng ưu tiên được tiêm phòng vaccine Covid-19. Trong số này có hàng ngàn đối tượng là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh. Huyện không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine. 
Từ ngày 5/7 đến nay, huyện cũng đã tiến hành lấy tổng số 4.699 mẫu xét nghiệm để chủ động sàng lọc nguy cơ mắc Covid-19. Hiện, 4.450 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; các mẫu còn lại đang chờ kết quả.
Hiện tại, huyện Mê Linh vẫn duy trì 4 khu vực phong tỏa cách ly y tế tại các xã: Liên Mạc, Tiền Phong, Thạch Đà, Chu Phan. Tại khu vực người dân phải cách ly, địa phương đã chỉ đạo UBND các xã có ổ dịch thành lập những tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo đảm cung ứng cho người dân đầy đủ nhu yếu phẩm để bảo đảm ổn định cuộc sống trong thời gian cách ly phòng dịch...