Huyện Mê Linh: Người lao động “3 tại chỗ” về nghỉ lễ 2/9 phải tự cách ly 14 ngày

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người lao động đang làm việc “3 tại chỗ” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh muốn về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 phải có xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với Covid-19 và thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Những ngày qua, UBND huyện Mê Linh nhận được một số ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp về việc giải quyết cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” về nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo quy định chính sách chung là từ ngày 2/9 đến hết ngày 5/9/2021. 
Người lao động ''3 tại chỗ'' thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh muốn về quê nghỉ lễ phải có xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính và cách ly đủ 14 ngày. Ảnh: Trọng Tùng.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung, TP Hà Nội nói riêng đang rất phức tạp. Đặc biệt trên địa bàn huyện Mê Linh trong những ngày vừa qua đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 là người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện. Nguy cơ lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp và ra bên ngoài cộng đồng là rất cao. 
Chính vì vậy, để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, UBND huyện Mê Linh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án “3 tại chỗ” đã được UBND huyện phê duyệt. Bảo đảm các điều kiện sản xuất an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.
Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì phải có xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với Covid-19 trước khi trở về địa phương; đồng thời, phải thực hiện cách ly y tế theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú đủ thời gian 14 ngày theo quy định. 
Sau khi hết thời gian tự cách ly, trước khi quay trở lại làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh, người lao động tiếp tục phải thực hiện xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với Covid-19. UBND huyện Mê Linh đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lập danh sách cụ thể người lao động về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và các thông tin liên quan đến xét nghiệm, cách ly, gửi về Phòng Y tế huyện để thực hiện giám sát, ngăn ngừa dịch bệnh.