Huyện Mê Linh: Phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt trong ngày hội toàn dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 5 giờ 30 phút sáng 23/5, loa phát thanh trên nhiều địa bàn huyện Mê Linh đã phát đi những thanh âm tuyên truyền về cuộc bầu cử. Hơn 16 vạn cử tri nô nức về các khu vực bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân.

Kiểm tra hòm phiếu tại khu vực bầu cử xã Đại Thịnh
Tại đơn vị bầu cử số 5 xã Đại Thịnh, công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất từ hơn 6 giờ sáng 23/5. Một số cử tri đã đến lác đác từ sớm. Ai nấy đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang và đứng giãn cách theo quy định để phòng, chống nguy cơ lây lan Covid-19. 
Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã Đại Thịnh Phạm Văn Chuyên cho biết, đơn vị bầu cử số 5 có 1.344 cử tri tham gia bỏ phiếu. Công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất từ 15 ngày trước. Theo đó, mỗi đơn vị bầu cử bảo đảm 4 hòm phiếu (hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, hòm phiếu dự phòng và hòm phiếu cho bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly).
Bà Đỗ Ngọc Linh - Phó phòng Nội vụ huyện Mê Linh cho biết, toàn huyện có 160 điểm bỏ phiếu ở 16 xã và 2 thị trấn, với số lượng cử tri là 163.266 người. Trong kỳ bầu cử này, cử tri sẽ lựa chọn bầu ra 35 đại biểu HĐND cấp huyện, 500 đại biểu HĐND cấp xã. Ngoài ra, cử tri huyện sẽ bầu hai đại biểu vào Quốc hội khoá XV. 
Cử tri huyện Mê Linh thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 trong suốt quá trình tham gia bầu cử
Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong kỳ bầu cử, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các điểm bỏ phiếu. Theo đó, huyện đã có phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cấp và ban hành 2 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng dịch tại 160 đơn vị bỏ phiếu. 
“Huyện cũng đã tập huấn cho 1.151 cán bộ tham gia phục vụ công tác tại tất cả các địa điểm bỏ phiếu. Hiện, 10 đoàn công tác kiểm tra tất cả các điểm bầu cử trước ngày 23/5. Trong đó, chú trọng việc thực hiện giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi khu vực bỏ phiếu chia số lượng cử tri không để quá 15 người một lần bỏ phiếu” – ông Tuấn cho biết. 
Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 cho mọi cử tri trong ngày 23/5, huyện Mê Linh cũng yêu cầu mỗi đơn vị bỏ phiếu có 3 cán bộ ứng trực để đo thân nhiệt, nhắc cử tri khử khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, yêu cầu tất cả các đơn vị bỏ phiểu chuẩn bị khu vực riêng đầy đủ trang bị phòng hộ để cách ly người nghi nhiễm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần