Huyện Mê Linh: Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, xử lý dứt điểm dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là phương châm chỉ đạo được UBND huyện Mê Linh đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát trở lại, nhất là sau khi TP Hà Nội ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Đông Anh.

Thời gian qua, dù dịch Covid-19 tạm lắng, trên địa bàn TP không ghi nhận các ca nhiễm mới Covid-19. Tuy nhiên, huyện Mê Linh vẫn tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, phòng ban chuyên môn thực hiện nghiêm túc các quy định của T.Ư và Hà Nội về phòng, chống dịch. 
Người dân huyện Mê Linh được yêu cầu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Các đơn vị thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Khai báo y tế bằng mã QR Code và ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, tiếp tục rà soát, tổ chức tiêm phòng vaccine cho các đối tượng theo quy định...
Đặc biệt, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã lên phương án cụ thể để ứng phó trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Trong đó, tiếp tục duy trì và kiện toàn đội ngũ tham gia công tác phòng, chống dịch tại các thôn, xóm nhằm thực hiện giám sát, truy vết, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp có dấu hiệu mắc Covid-19.
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong hai đợt dịch Covid-19 bùng phát trước đây, địa phương đều ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2. Chính vì vậy, tinh thần chung được tập thể lãnh đạo huyện đề ra là không được phép chủ quan. Sẵn sàng ứng phó nhanh và hiệu quả nhất với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. 
“Huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch Covid-19. Đồng thời, gắn trách nhiệm người đứng đầu với việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, với phương châm: Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình” – ông Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Trước diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát trở lại rất cao của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội nói chung, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo các xã, thị trấn phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở tham gia phòng, chống dịch. Mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động giám sát, phát hiện và thông tin về các trường hợp nhập cảnh trái phép; chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn…